Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

Viêm niệu đạo ở nữ giới có những dấu hiệu nào?

  15/02/2017  12:01

Viêm niệu đạo ở nữ giới là một trong những bệnh có ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và cuộc sống của chị em. Bệnh thường gây gián đoạn trong công việc, ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến chị em suy sụt, tự ti về bản thân. Những dấu hiệu nào cho biết chị em đang mắc viêm niệu đạo?

Dưới đây là câu trả lời cho vấn đề này.

Tiểu buốt

vi-sao-chua-viem-am-dao-roi-ma-van-mac-lai1

Viêm niệu đạo ở nữ giới thường gây tiểu buốt, tiểu rắt

Tiểu buốt là một trong những dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới. Do đường niệu đạo bị nhiễm khuẩn nên các lớp niêm mạc của ống niệu đạo bị tổn thương. Vì thế, khi nước tiểu lưu thông qua sẽ khiến cho các độc tố trong nước tiểu ngấm vào vùng tổn thương, gây ra những cơn đau buốt, xót ở người bệnh.

Tiểu ra máu

Tiểu ra máu là hiện tượng trong nước tiểu của nữ giới có lẫn máu, thường là các sợi máu li ti. Triệu chứng này thường đi kèm với chứng tiểu buốt. Nguyên nhân gây ra bệnh là do tình trạng viêm nhiễm nặng, khiến cho ống niệu đạo bị viêm loét dễ chảy máu. Do đó khi nước tiểu chảy qua sẽ gây chảy máu, trong nước tiểu có máu.

Nước tiểu đục và nặng mùi

Khi nữ giới bị viêm niệu đạo, nước tiểu thường đục hơn bình thường và có mùi khai khó chịu. Nếu xét nghiệm nước tiểu có thể tìm thấy vi khuẩn trong nước tiểu.

viem-nieu-dao-o-nu-gioi-co-nhung-dau-hieu-nao1

Tiểu nhiều về đêm, mất ngủ

Sốt nhẹ

Nhiều trường hợp mắc viêm niệu đạo ở nữ giới, chị em có biểu hiện sốt nhẹ; thân nhiệt tăng cao. Chị em thường bị suy sụt cân nặng rất nhanh do cơ thể luôn mệt mỏi và căng thẳng.

Tiểu rắt, tiểu nhiều về đêm

Một dấu hiệu nhận biết bệnh viêm niệu đạo ở nữ giới nữa, đó là bệnh thường gây ra tình trạng tiểu rắt và tiểu nhiều về đêm. Lúc nào cũng có cơn buồn tiểu mặc dù vừa mới tiểu trước đó. Ban đêm hầu hết người bệnh thường mất ngủ vì cơn buồn tiểu diễn ra liên tục. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt của chị em.

viem-nieu-dao-o-nu-gioi-co-nhung-dau-hieu-nao3

Chị em nên thăm khám và điều trị sớm khi có những triệu chứng của bệnh viêm niệu đạo

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do viêm niệu đạo ở nữ giới gây ra; chị em cần thăm khám và điều trị bệnh sớm ngay khi có những dấu hiệu của bệnh. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc; điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: