Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Nguyên nhân và cách điều trị u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

  25/02/2017  14:32

U xơ tuyến tiền liệt là một trong những căn bệnh nam khoa ở nam giới. Bệnh thường dễ mắc ở độ tuổi ngoài 45. Đây là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn tới sinh hoạt và sức khỏe của nam giới. Nguyên nhân và cách điều trị u xơ tuyến tiền liệt như thế nào? Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-u-xo-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi1

U xơ tuyến tiền liệt có thể do yếu tố tuổi tác gây ra

  • Do tuổi tác: Tuổi tác là một trong những nguyên nhân gây u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Sở dĩ yếu tố này dẫn tới sự hình thành của bệnh là do hậu quả của quá trình lão hóa sinh vật, làm gia tăng kích thước của tuyến tiền liệt, hình thành nên khối u.
  • Do chế độ sinh hoạt: Ở những nam giới thường xuyên gặp stress, căng thẳng trong cuộc sống; thường xuyên tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, dinh dưỡng không đầy đủ sẽ làm gia tăng sự tích tụ các độc tố ở tuyến tiền liệt sau các quá trình chuyển hóa các chất của cơ thể. Chính vì thế, chúng gây suy giảm chức năng của tuyến tiền liệt, gây u xơ tuyến tiền liệt.
  • Thói quen xấu: Đây cũng là một nguyên nhân gây ra bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới. Thói quen xấu hàng ngày như: thường xuyên uống nhiều bia rượu, sử dụng chất kích thích, ăn nhiều chất béo động vật, hút thuốc lá,… làm gia tăng sự tích tụ các chất độc hại trong cơ thể của nam giới. Những chất độc này sẽ bị giữ lại ở tuyến tiền liệt. Sau một quá trình chúng sẽ hình thành các khối u xơ ở tuyến này.
  • Bệnh lý liên quan: Người có tiểu sử mắc các bệnh về đường tiết niệu, rối loạn nội tiết, bệnh tiểu đường, bệnh về tuyến giáp,… cũng là nguyên nhân được tìm thấy ở bệnh u xơ tuyến tiền liệt của nam giới.
  • Yếu tố gia đình: Nếu trong gia đình người bệnh từng có nhiều người (cha, chú, anh) mắc u xơ tuyến tiền liệt thì khả năng nam giới mắc bệnh do yếu tố gia đình là rất cao.
nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-u-xo-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi2

Thói quen hút thuốc lá thường xuyên làm gia tăng nguy cơ mắc u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

Các phương pháp điều trị u xơ tuyến tiền liệt hiệu quả

U xơ tuyến tiền liệt có thể gây rối loạn hệ tiết niệu, ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng, gây hiếm muộn vô sinh ở nam giới nên bệnh cần được thăm khám và điều trị sớm. Tùy vào từng trường hợp của bệnh nhân mà sau khi thăm khám, chẩn đoán; bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

  • Điều trị nội khoa: Áp dụng đối với những khối u có kích thước nhỏ, chưa gây nhiều ảnh hưởng tới đời sống của người bệnh. Thuốc có tác dụng làm teo nhỏ khối u, ngăn không cho khối u phát triển.
  • Điều trị ngoại khoa: Điều trị ngoại khoa được chỉ định khi u xơ đã gây biến chứng hoặc điều trị nội khoa không mang lại hiệu quả. Điều trị ngoại khoa gồm: Phẫu thuật nội soi qua niệu đạo và phẫu thuật mổ mở.
nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-u-xo-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi3

Hãy thăm khám bác sĩ chuyên khoa cụ theer để được tư vấn về cách điều trị bệnh u xơ tuyến tiền liệt

Để biết thêm thông tin về bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: