Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm lộ tuyến ở phái đẹp

  21/02/2017  11:45

Căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới song bệnh thường có những dấu hiệu nhầm lẫn với những căn bệnh phụ khoa khác. Dưới đây là 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm lộ tuyến phái đẹp nhất định không được làm ngơ.

Khí hư tăng tiết nhiều bất thường

5-dau-hieu-canh-bao-benh-viem-lo-tuyen-o-phai-dep1

Khí hư bất thường là dấu hiệu của viêm lộ tuyến

Khí hư là một chất dịch nhày có tác dụng duy trì độ ẩm cho cơ quan sinh dục của chị em nhưng thông qua hiện tượng này, chị em có thể phát hiện được những vấn đề bất thường ở vùng kín của mình, trong đó có bệnh phụ khoa viêm lộ tuyến.

Bình thường, khí hư tiết ra với 1 lượng rất nhỏ, có màu trắng đục hoặc hơi ngả vàng, không mùi. Khí hư sẽ tăng tiết nhiều hơn vào trước chu kỳ nguyệt san, trong thời kỳ mang thai hoặc thời kỳ rụng trứng. Tuy nhiên, ngoài những thời điểm trên mà khí hư tăng nhiều một cách bất thường, có màu nâu, vàng, xanh, giống mủ,… thì đây thường là dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà khí hư tăng tiết nhiều hay ít.

Đau bụng dưới kéo dài

Tình trạng đau bụng dưới có thể xảy ra trước thời kỳ kinh nguyệt, tiền thai kỳ nhưng triệu chứng này kéo dài âm ỉ suốt cả chu kỳ nguyệt san và khi có kinh nguyệt càng đau dữ dội hơn thì đó có thể là dấu hiệu của viêm lộ tuyến. Khi các tuyến ở cổ tử cung bị viêm loét và tổn thương sẽ khiến cho niêm mạc tử cung bị sưng tấy, lở loét,… Do đó khi có những tác động nhẹ cũng khiến chị em cảm thấy đau đớn.

Cơn đau bụng dưới có thể tăng lên khi chị em sinh hoạt tình dục bởi các hoạt động trong quá trình giao hợp sẽ tác động đến cơ bụng và có thể chạm tới cổ tử cung gây ra đau.

5-dau-hieu-canh-bao-benh-viem-lo-tuyen-o-phai-dep2

Tình trạng đau bụng dưới kéo dài liên tục cũng là 1 trong những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Kinh nguyệt rối loạn

Một trong 5 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm lộ tuyến ở chị em đó là tình trạng kinh nguyệt rối loạn kéo dài. Hiện tượng này thường xảy ra trên 3 tháng liên tiếp kèm theo các dấu hiệu đau bụng và khí hư tăng tiết bất thường. Nguyên nhân là do viêm lộ tuyến ở cổ tử cung làm thay đổi nội tiết tố trong cơ quan sinh dục của chị em, dẫn tới tác động làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt. Máu kinh thường có dấu hiệu bất thường như: vón cục, có màu nâu, đen và có mùi hôi khó chịu.

Đau mỏi vùng hông chậu

Dấu hiệu này rất dễ bị bỏ qua ở căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung vì hầu hết chị em cho rằng nó là dấu hiệu của sự vận động quá mức hoặc vì một lý do nào khác liên quan tới các cơ,… Vì thế, chị em cần chú ý tới dấu hiệu này, nếu triệu chứng kéo dài có thể chị em đang mắc viêm lộ tuyến rồi và cần thăm khám, điều trị càng sớm càng tốt.

Khó thụ thai

huyet-trang-bi-von-cuc-co-phai-mac-benh-phu-khoa-khong-2

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ và ngay khi có những dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung để được thăm khám và xử trí kịp thời

Khó thụ thai do rất nhiều nguyên nhân gây ra và rất khó để chị em xác định được đâu là nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề của mình nếu không thông qua kiểm tra và thăm khám phụ khoa định kỳ, kịp thời. Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong những nguyên nhân gây khó thụ thai ở nữ giới. Sở dĩ như vậy là do tình trạng khí hư tăng tiết nhiều khiến cho tinh trùng dễ bị đẩy ra ngoài sau khi được phóng vào âm đạo. Do đó mà quá trình thụ tinh, thụ thai sẽ gặp rất nhiều khó khăn, dẫn tới chị em chậm mang thai

Khi thấy những dấu hiệu trên, chị em không nên chủ quan mà nên chủ động quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình, hãy thăm khám bác sĩ sản phụ khoa càng sớm càng tốt và rèn cho mình thói quen thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần. Điều đó sẽ giúp ngăn ngừa và loại bỏ căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: