Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Nạo hút thai an toàn ở tuần tuổi nào?

  10/02/2017  11:14

Nạo hút thai an toàn ở tuần tuổi nào là một vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Theo các chuyên gia về sản phụ khoa thì vấn đề này cũng là vấn đề mà bất cứ chị em nào cũng cần lưu ý bởi trong một trường hợp nào đó chẳng hạn: mang thai ngoài ý muốn, thai bị dị tật, thai lưu,…, chị em buộc phải bỏ thai thì cần chủ động nắm được để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe và khả năng sinh sản về sau của mình.

Nạo hút thai an toàn ở tuần tuổi nào của thai kỳ?

nao-hut-thai-an-toan-o-tuan-tuoi-nao

Nạo hút thai nên thực hiện ở tuần tuổi thứ 6 – 12 của thai kỳ

Mang thai là niềm hạnh phúc thiêng liêng với phái nữ và các cặp vợ chồng nhưng ở một số trường hợp chị em mang thai ngoài ý muốn khi đã sinh đủ số lượng con, điều kiện kinh tế không cho phép hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh, hỏng thai,… thì việc chấm dứt hoạt động của thai kỳ sẽ giúp cuộc sống của chị em tốt hơn và bảo vệ được khả năng sinh sản về sau.

Tuy nhiên, việc đình chỉ thai ở thời điểm thích hợp sẽ giúp sức khỏe của thai phụ được đảm bảo tốt hơn, tránh được những rủi ro không mong muốn. Khuyến cáo từ các chuyên gia y tế cho biết: Những trường hợp phải đình chỉ thai bằng phương pháp nạo hút thai thì độ tuổi đình chỉ thai tốt nhất là từ 6 – 12 tuần tuổi. Đây là thời điểm mà phôi thai mới hình thành, chưa tạo được điểm bám vững chắc trong tử cung. Chính vì thế, việc đình chỉ thai sẽ dễ dàng hơn, giảm thiểu được những tổn thương tới lớp niêm mạc tử cung cũng như những đau đớn về tinh thần cho người mẹ.

Những trường hợp đình chỉ thai trước 6 tuần tuổi có thể gây ra tình trạng sót nhau thai và phải thực hiện nạo hút lại. Còn những trường hợp đình chỉ thai sau 12 tuần bằng phương pháp nạo hút có thể làm bào mòn lớp niêm mạc tử cung, gây tổn thương khó phục hồi khiến chị em phải điều trị. Như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của chị em.

nao-hut-thai-an-toan-o-tuan-tuoi-nao2

Đình chỉ thai ở tuần 6 – 12 sẽ ít ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em

Nạo hút thai cần dựa trên chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa

Việc nạo hút thai ở tuần tuổi nào còn phải dựa theo chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa: Đối với những trường hợp thai phát triển chậm, bác sĩ có thể chỉ định cho bạn theo dõi thêm ở các tuần tiếp theo để đảm bảo chắc chắn em bé phát triển ổn định hay không. Nhiều thai phụ khi siêu âm thai ở tuần thứ 6,7 của thai kỳ có thể phát hiện tim thai yếu hoặc không thấy nhịp tim thai, vội vàng đưa ra những quyết định đình chỉ thai. Do đó, các bạn cần lắng nghe những chỉ dẫn từ bác sĩ để thực hiện đúng đắn nhất.

Việc đình chỉ thai bằng phương pháp nạo hút thai cần được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên môn về sản phụ khoa, có đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm để có thể xử trí tốt nhất, kịp thời nhất nếu có tình huống bất ngờ xảy ra.

nao-hut-thai-an-toan-o-tuan-tuoi-nao3

Phòng khám sản khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế uy tín trong thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình

Các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp thêm về vấn đề nạo hút thai an toàn ở tuần tuổi nào, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: