Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Những triệu chứng khiến chị em nhầm viêm lộ tuyến với bệnh khác

  10/02/2017  11:49

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa chiếm tới 90% thương tổn ở cổ tử cung. Tuy nhiên ở giai đoạn đầu, bệnh thường có những triệu chứng khiến chị em nhầm viêm lộ tuyến với bệnh khác. Đó là những triệu chứng nào? Chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây!

Khí hư tăng tiết

nhung-trieu-chung-khien-chi-em-nham-viem-lo-tuyen-voi-benh-khac1

Vùng kín ra nhiều khí hư là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm lộ tuyến

Biểu hiện đặc trưng của viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng khí hư tăng tiết ở âm đạo. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu, dịch nhày chưa có nhiều thay đổi khác thường nên chị em thường dễ bỏ qua hoặc nhầm lẫn với các triệu chứng khác của cơ thể như thời điểm trước kỳ nguyệt san, chuẩn bị tới ngày trứng rụng hoặc mang thai,… Do đó, bệnh không được quan tâm điều trị sớm mà thường tiến triển nặng hơn.

Đau bụng dưới âm ỉ

Khi các tuyến ở cổ tử cung bị lộ và viêm nhiễm làm cho cổ tử cung bị tổn thương. Do đó, khi chị em vận động hoặc sự tăng tiết của dịch nhày có thể gây ra tình trạng đau bụng dưới âm ỉ. Triệu chứng này thường giống với triệu chứng của thời kỳ kinh nguyệt, rụng trứng, thời kỳ đầu mang thai. Cho nên, không ít người nhầm lẫn cho rằng mình có thể đang chuẩn bị đón 1 em bé hay sắp tới kỳ nguyệt san,… Vì thế mà những dấu hiệu đầu tiên để nhận biết viêm lộ tuyến bị bỏ qua và khiến cho vi khuẩn có cơ hội phát triển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng hơn tới sức khỏe của chị em.

Đau vùng hông chậu

nhung-trieu-chung-khien-chi-em-nham-viem-lo-tuyen-voi-benh-khac2

Viêm lộ tuyến thường gây đau mỏi vùng hông chậu

Một triệu chứng khiến chị em nhầm viêm lộ tuyến với bệnh khác đó là đau ở vùng hông chậu. Bởi đau ở vùng này do nhiều nguyên nhân gây ra như: vận động sai tư thế, mệt mỏi, làm việc quá sức, thời kỳ mang thai, kinh nguyệt,… khiến chị em cũng chủ quan với dấu hiệu này. Nhất là khi bệnh ở giai đoạn đầu, biểu hiện không quá rõ rệt và kéo dài nên càng dễ bị bỏ qua.

Đau khi sinh hoạt tình dục

Ở nữ giới mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung, việc sinh hoạt tình dục sâu có thể chạm tới vùng tổn thương ở cổ tử cung gây ra cảm giác đau nhức cho chị em. Thế nhưng triệu chứng này cũng ít được chị em quan tâm nhất là trong những lần đầu sinh hoạt tình dục bị đau. Nhiều người cho rằng, cảm giác đau có thể là do quan hệ tình dục mạnh gây ra, chưa có khoái cảm tình dục,… Và chỉ tới khi quan hệ tình dục bị đau kéo dài hoặc có xuất huyết âm đạo, chị em mới thật sự quan tâm hơn.

nhung-trieu-chung-khien-chi-em-nham-viem-lo-tuyen-voi-benh-khac3

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa để phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh viêm lộ tuyến

Như vậy, việc nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn đầu thường rất khó. Nếu chị em không thực sự quan tâm sẽ dễ dàng bỏ qua những triệu chứng này. Để chủ động chăm sóc sức khỏe cho vùng kín của mình, chị em cần chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ. Đây là giải pháp hiệu quả giúp phát hiện sớm và ngăn ngừa kịp thời những ảnh hưởng của bệnh viêm lộ tuyến.

Để biết thêm thông tin về những triệu chứng khiến chị em nhầm viêm lộ tuyến với các bệnh khác, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: