Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa ở độ tuổi nào?

  28/02/2017  15:56

Bệnh phụ khoa là những bệnh xảy ra ở vùng kín của nữ giới, có liên quan tới sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên vấn đề được hầu hết chị em quan tâm ở chỗ: chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa ở độ tuổi nào? Việc nắm bắt được thông tin này giúp nữ giới chủ động chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe vùng kín của mình ở từng thời điểm. 

Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em câu trả lời.

Độ tuổi chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa

chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa-o-do-tuoi-nao1

Nữ giới lập gia đình thường có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao nhất

Theo các chuyên gia y tế, bệnh phụ khoa ở nữ giới xảy ra nhiều nhất trong độ tuổi sinh sản là từ 22 – 30 tuổi. Đối với nữ giới đã lập gia đình thì nguy cơ mắc nhóm bệnh này sẽ cao hơn là vì nữ giới có gia đình thường xuyên sinh hoạt tình dục, công việc bận rộn, tiếp xúc với nhiều môi trường sống,… nên nguy cơ nhiễm bệnh rất cao. Sau nhóm đối tượng này thì nữ giới đã trải qua sinh hoạt tình dục là nhóm đối tượng có nguy cơ cao thứ hai.

Theo phân tích, nữ giới mặc dù chưa lập gia đình nhưng do đã bước vào độ tuổi sinh sản nên cơ quan sinh dục sẽ phát triển rất mạnh, thêm vào đó là việc sinh hoạt tình dục trước hôn nhân, tình trạng mang thai, nạo bỏ thai ngoài ý muốn,… chính là lý do làm gia tăng bệnh phụ khoa ở những chị em này.

Sau hai nhóm trên thì phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 – 45 tuổi là nhóm thứ 3 có nguy cơ cao dễ nhiễm bệnh phụ khoa. Sở dĩ như vậy là vì ở độ tuổi này, sức khỏe của chị em bắt đầu bị giảm sút, hệ miễn dịch trở nên kém hơn nên rất dễ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn có hại, ký sinh trùng trong cơ thể bùng phát, gây bệnh ở vùng kín.

chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa-o-do-tuoi-nao2

Từ 30 tuổi, nữ giới có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao hơn vì nội tiết tố nữ và hệ miễn dịch bị suy giảm

Cách nào giúp ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới?

Chị em trong độ tuổi sinh sản dễ nhiễm bệnh phụ khoa nhưng nếu biết quan tâm chăm sóc cho sức khỏe của mình, chị em hoàn toàn có thể phòng ngừa được những căn bệnh này.

– Đối với nữ giới nói chung: Hàng ngày cần chú ý vệ sinh thật sạch sẽ vùng kín đều đặn vào hai buổi sáng – tối; chú ý không thụt rửa sâu vào trong âm đạo trong quá trình vệ sinh vùng kín. Chị em cũng cần lưu ý sinh hoạt tình dục an toàn, hạn chế bạn tình và nên vệ sinh bộ phận sinh dục của mình và bạn tình trước – sau khi sinh hoạt tình dục. Ngoài ra, thời kỳ kinh nguyệt rất nhạy cảm nên chị em cần chú ý sử dụng băng vệ sinh phù hợp, đạt chất lượng và thay băng vệ sinh thường xuyên (sau 3 – 4 tiếng).

– Đối với nữ giới đã lập gia đình: Ngoài những lưu ý trên thì chị em cần xây dựng cho mình thói quen thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần để phát hiện sớm và phòng ngừa các mầm bệnh gây viêm nhiễm phụ khoa. Những nữ giới từ 30 tuổi trở lên cần tầm soát ung thư phụ khoa định kỳ 1 năm/lần để phát hiện sớm và ngừa ung thư phụ khoa kịp thời.

chi-em-de-nhiem-benh-phu-khoa-o-do-tuoi-nao3

Chủ động thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ là cách tốt nhất giúp phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh phụ khoa ở nữ giới

– Đối với nữ giới trong độ tuổi vị thành niên: Chị em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín hàng ngày, vào thời kỳ kinh nguyệt và nên tiêm phòng vắc xin HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung.

Để biết thêm thông tin về vấn đề chị em dễ nhiễm bệnh phụ khoa ở độ tuổi nào, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909. Chúc chị em mạnh khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: