Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Vì sao phụ nữ không nên sinh con sau tuổi 35?

  08/02/2017  16:56

Độ tuổi từ 20 – 30 được coi là thời kỳ lý tưởng cho chị em thực hiện khả năng sinh sản bởi giai đoạn này sức khỏe của chị em và các chức năng của cơ quan sinh sản phát triển ổn định nhất. Vì sao phụ nữ không nên sinh con sau tuổi 35? Vấn đề này sẽ được giải đáp ngay sau đây!

Tỷ lệ đa thai cao

vi-sao-phu-nu-khong-nen-sinh-con-sau-tuoi-353

Sinh con sau tuổi 35, chị em có nguy cơ mang đa thai cao

Khả năng mang thai đôi thường tăng cao theo độ tuổi của người phụ nữ. Các chuyên gia đã cho rằng, nguyên nhân chính của vấn đề này là sự thay đổi nội tiết tố của phụ nữ cao tuổi cùng với việc sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm

Dễ sảy thai

Phụ nữ mang thai sau tuổi 35 trở lên có nguy cơ sẩy thai và thai chết lưu cao hơn so với phụ nữ trẻ. Rủi ro này tăng cao theo độ tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi hoặc các bất thường về nhiễm sắc thể của thai nhi.

Dễ mắc nhiều bệnh

Với nhiều người không biết giữ sức khỏe cho mình thì sau 35 tuổi là thời điểm hệ miễn dịch, sức đề kháng đã có dấu hiệu suy giảm, do đó, phụ nữ dễ mắc các bệnh như loãng xương, tiểu đường, răng miệng, huyết áp, cholesterol cao… Những bệnh này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai cũng như chất lượng thai kì của họ.

vi-sao-phu-nu-khong-nen-sinh-con-sau-tuoi-352

Dễ bị dị tật thai nhi

Đó chính là lý do vì sao phụ nữ mang thai sau 35 tuổi có tỉ lệ mắc những bệnh như bệnh tiểu đường thai kì, tăng huyết áp, tiền sản, thai ngoài tử cung, nhau bong non, rau tiền đạo… cao hơn so với phụ nữ trẻ.

Nguy cơ dị tật thai nhi cao

Khi có tuổi, chất lượng trứng cũng như nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ không còn tốt như khi còn trẻ, chính vì vậy, khả năng xuất hiện những bất thường nhiễm sắc thể trong quá trình thụ thai, phát triển thai nhi cũng cao hơn. Do vậy, những đứa trẻ sinh ra từ những bà mẹ lớn tuổi có nguy cơ gặp các vấn đề về nhiễm sắc thể nhất định, như hội chứng Down (chứng thiểu năng) cao hơn so với con của những bà mẹ trẻ.

Tỷ lệ rủi ro bất thường khi mang thai sau độ tuổi 35 là1/180, trong khi tỷ lệ này ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chỉ là 1/500. Ngoài ra, nguy cơ trẻ mắc hội chứng Down khi phụ nữ sinh con sau 35 tuổi là 1/350, trong khi phụ nữ dưới 30 tuổi tỷ lệ chỉ là 1/1100.

vi-sao-phu-nu-khong-nen-sinh-con-sau-tuoi-353

Hãy sinh con ở độ tuổi từ 25 – 30 để có sức khỏe tốt nhất

Chính vì những lý do trên mà phụ nữ không nên sinh con sau tuổi 35. Chị em nên có kế hoạch sinh em bé trong độ tuổi từ 25 – 30 để có sức khỏe tốt nhất cũng như có điều kiện chăm sóc cho con yêu tốt hơn.

Mọi thông tin cần giải đáp về vấn đề này, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 8 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: