Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Những điều thú vị về sự rụng trứng ở nữ giới

  21/02/2017  16:30

Sự rụng trứng ở nữ giới là hiện tượng sinh lý diễn ra đều đặn vào hàng tháng, nhằm đáp ứng khả năng sinh sản ở nữ giới từ khi bước vào độ tuổi sinh sản. Có những điều thú vị về hiện tượng này mà chị em chưa biết hết.

Hãy cùng khám phá sự rụng trứng, phóng noãn ở nữ giới qua những thông tin dưới đây.

Sự rụng trứng ở nữ giới diễn ra như thế nào?

nhung-dieu-thu-vi-ve-su-rung-trung-o-nu-gioi

Rụng trứng là một phần của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, trong đó một nang trứng trưởng thành (một phần của buồng trứng) sẽ rụng trứng, phóng noãn

Rụng trứng là một phần của chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới, trong đó một nang trứng trưởng thành (một phần của buồng trứng) sẽ rụng trứng, phóng noãn. Trứng rụng sẽ được vòi trứng cuốn lại đưa vào ống dẫn trứng.  Trong quá trình này, trứng có thể gặp một tinh trùng và thụ tinh, hình thành nên phôi thai.

Mỗi tháng, trong buồng trứng của nữ giới sẽ có khoảng 15 – 20 nang trứng trưởng thành và chỉ 1 trứng được phóng noãn. Trường hợp có nhiều nang trứng cùng rụng và được thụ tinh sẽ dẫn tới hiện tượng đa thai.

Nữ giới có 2 bên buồng trứng và chúng sẽ thay nhau thực hiện chức năng sản sinh, nuôi dưỡng trứng và phóng noãn.

Chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên

Trong thời gian rụng trứng, chất nhầy ở cổ tử cung sẽ nhiều hơn và trở nên dày hơn do nồng độ estrogen đang tăng lên. Chất nhầy ở cổ tử cung sẽ có dạng giống như lòng trắng trứng vào thời điểm dễ mang thai nhất của nữ giới.

nhung-dieu-thu-vi-ve-su-rung-trung-o-nu-gioi1

Vào thời kỳ trứng rụng, nhiệt độ cơ thể của chị em thường tăng nhẹ

Nhiệt độ cơ thể tăng

Nhiệt độ cơ thể bạn sẽ có sự gia tăng nhẹ trong khoảng từ 0,4 – 1,0 độ bởi vào thời gian trứng rụng, các hormone progesterone được tiết ra trong cơ thể và khả năng thụ thai cao nhất trong vòng 2 – 3 ngày trước khi nhiệt độ cơ thể đạt tới mức tối đa.

Ham muốn tình dục tăng cao

Bạn có thể cảm thấy ham muốn tình dục vào thời điểm này và bạn có thể cảm thấy bạn đời của mình trở nên thích chiếm hữu hơn, những điều này đã được chứng minh rõ ràng thông qua các nghiên cứu khoa học.

nhung-dieu-thu-vi-ve-su-rung-trung-o-nu-gioi3

Chị em cần nắm bắt được ngày trứng rụng để tăng khả năng thụ thai

Dựa vào những đặc điểm của sự rụng trứng ở nữ giới, chị em có thể tính ngày trứng rụng và quan hệ tình dục để tăng khả năng thụ thai. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: