Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Dụng cụ mỏ vịt khám phụ khoa có tác dụng gì?

  24/02/2017  17:21

Chắc hẳn chị em sẽ không còn lạ lùng khi nhắc tới cái tên dụng cụ mỏ vịt trong thăm khám phụ khoa nữa bởi hầu như bất kỳ lần khám nào chị em cũng đều được bác sĩ sử dụng dụng cụ này để kiểm tra vùng kín. Tuy nhiên, tác dụng của mỏ vịt khám phụ khoa như thế nào thì không phải ai cũng biết.

Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em hiểu thêm về loại dụng cụ này.

Dụng cụ mỏ vịt khám phụ khoa là gì?

dung-cu-mo-vit-kham-phu-khoa-co-tac-dung-gi1

Dụng cụ mỏ vịt khám phụ khoa là dụng cụ được bác sĩ phụ khoa sử dụng để mở âm đạo giúp quan sát rõ hơn các bộ phận âm đạo, tử cung

Dụng cụ mỏ vịt là một loại dụng cụ y tế được sử dụng trong việc thăm khám phụ khoa, có hình dáng giống như chiếc mỏ vịt. Có hai loại mỏ vịt khám phụ khoa: mỏ vịt bằng kim loại  (innox) và mỏ vịt bằng nhựa chuyên dụng PS. Loại mỏ vịt bằng kim loại là dụng cụ được sử dụng nhiều lần. Sau mỗi lần sử dụng, dụng cụ này sẽ được làm sạch, diệt khuẩn vô trùng để tiếp tục sử dụng cho những bệnh nhân khác.

Loại mỏ vịt bằng nhựa chuyên dụng PS là loại mỏ vịt chỉ sử dụng 1 lần/bệnh nhân. Thông thường tại các cơ sở y tế công, dụng cụ mỏ vịt này ít được sử dụng mà chủ yếu là dụng cụ mỏ vịt bằng kim loại vì mỏ vịt nhựa 1 lần sử dụng rất tốn kém.

Dụng cụ mỏ vịt khám phụ khoa có tác dụng gì?

dung-cu-mo-vit-kham-phu-khoa-co-tac-dung-gi

Dụng cụ này được sát trùng và bao gồm loại bằng kim loại và bằng nhựa

Ở nữ giới, bộ phận sinh dục có cấu tạo sâu bên trong nên không dễ dàng quan sát các triệu chứng ở vùng kín giống như đối với nam giới. Do đó, để có thể quan sát và kiểm tra được những vấn đề bất thường ở vùng kín, bác sĩ cần phải sử dụng tới dụng cụ mỏ vịt để mở âm đạo. Vì thế, dụng cụ này có tác dụng giúp bác sĩ dễ dàng quan sát  âm đạo, cổ tử cung hơn cũng như lấy mẫu dịch âm đạo, tế bào ở cổ tử cung để làm các xét nghiệm.

Dụng cụ này được sát trùng và bôi trơn, phù hợp với nồng độ pH trong âm đạo và không gây kích ứng ở âm đạo nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện thăm khám phụ khoa.

Tại Phòng khám sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, dụng cụ mỏ vịt được sử dụng trong khám phụ khoa hầu hết là dụng cụ bằng nhựa chuyên dụng, chỉ sử dụng 1 lần/bệnh nhân nên đảm bảo vô trùng tuyệt đối, không sợ lây nhiễm trong quá trình thăm khám.

dung-cu-mo-vit-kham-phu-khoa-co-tac-dung-gi3

Phòng khám sản của Bệnh viện Thu Cúc được nhiều chị em lựa chọn thăm khám phụ khoa

Để biết thêm thông tin về dụng vụ mỏ vịt khám phụ khoa có tác dụng gì, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: