Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Rau ngót có tác dụng gì với phụ nữ sau sinh?

  16/02/2017  15:22

Rau ngót là một loại rau có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể; không chỉ là món ăn ngon mà rau ngót còn tốt cho phụ nữ sau sinh. Những tác dụng ấy là gì?

Rau ngót có tác dụng gì với phụ nữ sau sinh?

rau-ngot-co-tac-dung-gi-voi-phu-nu-sau-sinh

Rau ngót tươi có tác dụng co bóp tử cung, giúp đẩy sản dịch sau sinh cho chị em

Từ xa xưa, kinh nghiệm dân gian đã lưu truyền về tác dụng của loại rau bồ ngót đối với phụ nữ sau khi sinh. Loại rau này được biết đến với công dụng làm kích thích cơn co bóp của tử cung.

Sau khi vượt cạn, trong tử cung của chị em vẫn còn sản dịch. Chúng cần được đẩy ra ngoài để ngăn ngừa tình trạng ứ đọng dịch, gây viêm nhiễm nội mạc tử cung. Do đó, việc kích thích tử cung co bóp sẽ giúp sản dịch được đẩy ra ngoài nhanh hơn,  giúp chị em sớm hồi phục sức khoẻ.

Rau ngót có tác dụng kỳ diệu trong việc giúp tạo ra những cơn co bóp ở cổ tử cung, giúp cho các chất bẩn dễ dàng bị đẩy ra ngoài. Chính bởi vậy mà rất nhiều chị em đã lựa chọn rau ngót sau khi sinh giúp nhanh hết dịch và ngăn ngừa nguy cơ sót nhau thai. Ngoài ra, rau ngót rất lành tính, có khả năng ngừa vi khuẩn nên ăn rau ngót sau sinh còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm sau sinh ở nữ giới.

Sử dụng rau ngót thế nào để phát huy tác dụng tối đa

rau-ngot-co-tac-dung-gi-voi-phu-nu-sau-sinh2

Đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Rau ngót tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh nhưng sử dụng loại rau này thế nào để phát huy tối đa tác dụng của nó thì không phải chị em nào cũng biết. Các chuyên gia Đông Y cho rằng: Việc sử dụng rau ngót tươi sẽ giúp tạo ra cơn co bóp ở tử cung mạnh hơn so với khi đã nấu chín. Vì vậy, chị em cần lưu ý điều này. Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản khoa thì chị em nên sử dụng rau ngót tươi ngay từ những ngày đầu tiên khi sinh sẽ cho hiệu quả tốt hơn và ngăn ngừa sót nhau thai tốt nhất.

Cách sử dụng như sau:

– Lấy một nắm rau ngót tươi, rửa thật sạch rồi cho vào cối hoặc máy xay, giã nát rau ngót rồi cho vào đó khoảng 1 bát nhỏ nước đun sôi để nguội. Sau đó, chị em lọc bỏ phần bã rồi lấy nước uống, ngày 2 lần.

– Chú ý rau ngót phải tươi và sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho chị em.

Ngoài ra, chị em nên sử dụng rau ngót để nấu canh ăn với cơm hàng ngày cũng rất tốt cho dạ con và ngăn ngừa được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau sinh.

rau-ngot-co-tac-dung-gi-voi-phu-nu-sau-sinh1

Chị em có thể sử dụng rau ngót để nấu canh ăn mỗi ngày sau khi sinh

Để biết thêm thông tin về rau ngót có tác dụng gì với phụ nữ sau sinh, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909…

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: