Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Những điều chị em chưa biết khi đi khám phụ khoa

  24/02/2017  15:27

Hầu hết chị em chỉ nghĩ tới việc thăm khám phụ khoa là kiểm tra những vấn đề ở vùng kín theo định kỳ để phát hiện các bất thường hoặc chỉ khi có bất thường ở vùng kín thì mới đi khám chứ ít ai biết về việc khi đi khám phụ khoa thì cần lưu ý những vấn đề gì. Những thông tin hôm nay mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp chị em có thêm kinh nghiệm trong những lần thăm khám phụ khoa của mình để có kết quả chính xác nhất.

Khám sau khi sạch kinh 3 – 5 ngày

nhung-dieu-chi-em-chua-biet-khi-di-kham-phu-khoa1

Khám phụ khoa sau sạch kinh sẽ giúp phát hiện chính xác các vấn đề về phụ khoa

Nhiều chị em sẽ giật mình trước thông tin này bởi thông thường chị em chúng mình chỉ nghĩ đơn giản rằng “có vấn đề thì đi thăm khám” hoặc “rảnh thì đi khám thôi”. Ít ai lại quan tâm cả tới việc khám vào thời gian nào mới là tốt nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thì việc thăm khám phụ khoa ở nữ giới nên thực hiện sau thời điểm sạch kinh từ 3 – 5 ngày là tốt ngày.

Đây là giai đoạn mà cơ quan sinh dục của bạn có sự ổn định nhất về tất cả các hoạt động. Do đó có thể giúp kiểm tra và quan sát rõ nhất những bất thường xảy ra ở vùng kín và có thể xử trí kịp thời.

Không nên quan hệ trước khi đi khám phụ khoa

Nhu cầu về tình dục của bạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào nhưng nếu bạn có dự định khám phụ khoa vào hôm nay thì hãy tạm dừng việc đó lại nhé. Việc sinh hoạt tình dục trước khi thăm khám phụ khoa có thể gây ra những tổn thương ở bộ phận sinh dục hoặc nếu các bạn không sử dụng bao cao su trong khi quan hệ có thể dẫn tới trong dịch âm đạo vẫn còn sót tinh dịch của bạn tình và điều này sẽ khiến cho kết quả chẩn đoán không được chính xác với tình trạng ban đầu của bạn.

nhung-dieu-chi-em-chua-biet-khi-di-kham-phu-khoa2

Không nên sinh hoạt tình dục trước khi thăm khám phụ khoa

Mặc quần áo thoải mái khi đi thăm khám phụ khoa

Điều này có lẽ nhiều chị em đã biết lý do nhưng hẳn sẽ còn không ít chị em chưa hiểu. Khi thăm khám phụ khoa, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám vùng kín của bạn nên chắc chắn việc bạn mặc một chiếc quần bó sát, bất tiện trong việc thay bỏ nó thì sẽ khiến cho quy trình thăm khám của bạn trở nên kéo dài hơn và nhiều người bệnh khác cũng phải chờ đợi bạn.

Hãy mặc những bộ trang phục thoải mái nhất, thuận tiện cho việc thăm khám của bạn trong khi thăm khám phụ khoa nhé. Thông tin này có thể không liên quan tới việc phát hiện bệnh lý ở vùng kín nhưng cũng rất cần thiết đối với những lần thăm khám vùng kín của bạn.

nhung-dieu-chi-em-chua-biet-khi-di-kham-phu-khoa3

Và nhớ mặc thoải mái khi thăm khám phụ khoa để thuận tiện nhất cho việc thăm khám

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về khám phụ khoa và các vấn đề liên quan, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc để được giải đáp thêm, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: