Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Bạn gái nhiễm nấm âm đạo do những con đường nào?

  27/02/2017  15:49

Nấm âm đạo ở nữ giới là một căn bệnh phụ khoa gặp phổ biến, chủ yếu là do nấm Candida gây ra. Bạn gái nhiễm nấm âm đạo do những con đường nào. Câu trả lời sẽ có trong những thông tin dưới đây!

Do quan hệ tình dục không an toàn

ban-gai-nhiem-nam-am-dao-do-nhung-con-duong-nao2

Sinh hoạt tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình là nguyên nhân chính gây nấm âm đạo

Quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình luôn được coi là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh phụ khoa ở nữ giới, trong đó có nấm âm đạo. Việc sinh hoạt tình dục không an toàn, quan hệ tình dục với nhiều bạn tình làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh do cơ quan sinh dục của bạn có chứa nấm gây bệnh. Chính vì thế mà bạn gái rất khó tránh khỏi việc mắc bệnh do ý thức chủ quan trong “chuyện ấy”.

Do mặc quần lót ẩm ướt

Môi trường ẩm ướt luôn là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng tập trung sinh sôi và phát triển cho nên nếu bạn gái thường xuyên sử dụng quần lót chưa được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, còn ẩm ướt sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho nấm hại tấn công vào bộ phận sinh dục gây viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, việc sử dụng các loại băng vệ sinh ẩm ướt hoặc  sống trong môi trường ẩm ướt cũng làm gia tăng nguy cơ nhiễm nấm.

ban-gai-nhiem-nam-am-dao-do-nhung-con-duong-nao1

Sử dụng quần lót, băng vệ sinh bị ẩm ướt dễ mắc nấm âm đạo

Do thụt rửa sâu trong âm đạo

Bình thường, môi trường bên trong âm đạo của nữ giới đã có chức năng tự bảo vệ để ngăn ngừa các loại vi khuẩn có hại ký sinh trong âm đạo bùng phát gây bệnh cũng như ngăn chặn những vi khuẩn từ bên ngoài tấn công vào bên trong. Tuy nhiên, trong quá trình vệ sinh vùng kín nhiều bạn gái vì không am hiểu nên đã thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo. Điều này dẫn tới môi trường bảo vệ trong âm đạo bị thay đổi, suy giảm chức năng bảo vệ. Vì thế mà các loại nấm bệnh dễ dàng tấn công vào bên trong gây viêm nhiễm.

Để ngăn ngừa nấm Candida tấn công gây viêm nhiễm âm đạo, chị em cần chú ý tới những yếu tố trên. Chị em cần có những biện pháp chăm sóc sức khỏe cho vùng kín của mình trong việc vệ sinh cá nhân hàng ngày, khi sinh hoạt tình dục cũng như sử dụng các loại sản phẩm bảo vệ, che chắn ở vùng kín. Ngoài ra, thăm khám phụ khoa định kỳ cũng là một giải pháp hữu ích giúp sớm phát hiện và loại bỏ nấm âm đạo.

ban-gai-nhiem-nam-am-dao-do-nhung-con-duong-nao3

Khám phụ khoa định kỳ là một giải pháp giúp phát hiện sớm và đẩy lùi nấm âm đạo

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề bạn gái dễ mắc nấm âm đạo do con đường nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: