Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017

U nang vú có ảnh hưởng thế nào tới chị em?

  14/02/2017  16:15

U nang vú là sự thay đổi sợi bọc tuyến vú ở nữ giới. Khối u chứa dịch bên trong, thường lành tính; chưa có trường hợp nào cho thấy u nang vú chứa tế bào ác tính (ung thư). U nang vú có ảnh hưởng thế nào tới chị em? Dưới đây là nhứng thông tin chị em cần biết.

Gây đau nhức bầu ngực

u-nang-vu-co-anh-huong-the-nao-toi-chi-em

U nang vú gây đau tức ngực ở chị em vào thời kỳ kinh nguyệt, khi mang thai và cho con bú

Hầu hết u nang vú không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chị em vì thế nhiều người có thể sống chung với bệnh tới cuối đời. Tuy nhiên, vào thời kỳ kinh nguyệt, giai đoạn mang thai và cho con bú; u nang vú phát triển gây đau nhức bầu ngực khiến chị em vô cùng khó chịu. Sự thay đổi này thường giảm đi sau kỳ nguyệt san.

Tuy nhiên với phụ nữ cho con bú, do áp lực từ dòng sữa càng làm cho bầu vú trở nên căng tức và đau nhức hơn nên chị em sẽ gặp khó khăn trong việc cho con bú. Các khối nang có thể gây ra tình trạng áp xe vú, cương tức ở vú khiến cơn đau vượt quá mức chịu đựng khiến chị em trở nên mệt mỏi vô cùng.

Gây mất cân đối bầu ngực

u-nang-vu-co-anh-huong-the-nao-toi-chi-em1

Làm mất cân đối bầu ngực

Sự phát triển của u nang vú với số lượng nhiều hay ít tùy thuộc vào cơ địa của từng chị em. Song sự xuất hiện của các khối u nang vú có thể làm thay đổi kích thước của 2 bên bầu ngực, khiến cho chị em cảm thấy tự ti về ngoại hình vòng 1 của mình. Đối với những trường hợp này, chị em cần thiết phải điều trị để không ảnh hưởng tới hình thức của vòng 1.

Ảnh hưởng tới đời sống tình dục

Ở những chị em bị u nang vú, vòng 1 bị thay đổi nhất là vào giai đoạn trước, trong kỳ nguyệt san; các khối nang sẽ khiến cho bầu ngực trở nên nhạy cảm hơn và có thể gây đau đớn trong quá trình sinh hoạt tình dục của chị em. Vì thế mà ham muốn cũng như khoái cảm tình dục sẽ bị giảm sút.

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do u nang vú gây ra, chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ để theo dõi tình trạng phát triển của khối u nang. Nếu khối u gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt của chị em thì cần điều trị sớm bằng nội khoa thông qua sử dụng thuốc điều chỉnh nội tiết hoặc ngoại khoa thông qua phẫu thuật bóc tách u nang để loại bỏ khối u.

u-nang-vu-co-anh-huong-the-nao-toi-chi-em3

Chị em nên thăm khám phụ khoa khi có dấu hiệu của u nang vú để được bác sĩ tư vấn cách xử trí

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về bệnh u nang vú có ảnh hưởng thế nào tới chị em, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: