Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Những loại củ quả giàu axit folic bà bầu nên ăn

  18/02/2017  14:00

Aixit folic là một dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự hình thành và phát triển não bộ của thai nhi, nhất là thời điểm 3 tháng đầu. Khi bạn vừa có tin vui hoặc chuẩn bị mang thai thì những loại củ quả giàu axit folic dưới đây rất cần thiết cho chị em.

Quả bơ

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an1

Khi nói đến dinh dưỡng trước khi mang thai, quả bơ là nguồn chất tuyệt hảo. Một nửa quả bơ chứa 90mcg folate. Nhưng không chỉ thế, giống như cá hồi và quả óc chó, quả bơ rất nhiều axit béo omega 3 (chất béo lành mành, tốt cho tim của mẹ và não của bé).

Đậu tương

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an2

Các loại đậu cũng có chứa axit folic cao, trong đó hàm lượng của đậu tương là cao nhất. Đậu tương có rất nhiều chế phẩm như sữa đậu nành, đậu phụ, đậu phụ khô…

Khoai tây

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an3

Khoai tây thuộc loại thân rễ, ngoài axit folic nó còn chứa chất khoáng chất kẽm thúc đẩy sự phát triển dây thần kinh não của thai nhi, cũng là loại thức ăn phụ có thể ăn nhiều.

Cam

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an4

Cam là loại hoa quả có giá trị dinh dưỡng rất cao, đồng thời cũng chứa rất nhiều axit folic. Ngoài ra, chất xơ phong phú của cam còn có thể làm giảm táo bón hiệu quả. Đây là loại hoa quả thai phụ có thể ăn nhiều.

Cà chua

ca-chua

Một cốc nước ép cà chua có 48mcg axit folic. Ngoài ra, cà chua là loại quả giàu vitamin, chất xơ, chất chống oxy hóa và giúp cơ thể hấp thu sắt tối đa, nhất là khi bạn đang bổ sung sắt khi mang thai. Không chỉ vậy, uống một cốc nước ép cà chua trước bữa ăn khoảng 20-30 phút sẽ giúp bà bầu tiêu hóa thực phẩm tốt hơn.

Chuối

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an6

Một quả chuối trung bình chứa khoảng 6% giá trị khuyến cáo hàng ngày của axit folic. Không chỉ vậy, chuối còn chứa rất nhiều chất kali, protein, và chất xơ.

Đu đủ

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an7

Một miếng đu đủ đã chứa khoảng 57,8mcg axit folic – chiếm khoảng 14% nhu cầu axit folic một ngày của bà bầu. Ngoài ra, đu đủ còn chứa nhiều vitamin A, vitamin C, canxi và kali, rất tốt cho cơ thể của mẹ bầu và thai nhi.

Đậu lăng

nhung-loai-cu-qua-giau-axit-folic-ba-bau-nen-an8

Nửa bát đậu lăng chín cung cấp đến 180mg folate cho cơ thể. Loại đậu này còn chứa nhiều protein, chất xơ và ít chất béo. Đậu lăng khô có thể được mua tại các cửa hàng thực phẩm sạch, rửa sạch và loại bỏ các mảnh vụn trước khi chế biến. Đun đậu lăng sôi 15 đến 20 phút và thêm gia vị hay cho chúng vào các món soup hay món hầm để nấu chung đều rất ngon.

Để chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của con yêu, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi các mẹ hãy bổ sung thực phẩm trên đầy đủ trong quá trình mang thai của mình nhé.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: