Thứ Hai, 27 tháng 2, 2017

Nguyên nhân nào gây lộ tuyến ở cổ tử cung?

  27/02/2017  15:08

Với hầu hết chị em, viêm lộ tuyến cổ tử cung không còn là căn bệnh quá xa lạ nhưng nguyên nhân nào gây lộ tuyến ở cổ tử cung thì không phải ai cũng nắm rõ được. Chính vì thế mà chị em cần biết để có biện pháp phòng ngừa căn bệnh này.

Do sự thay đổi hormone estrogen

nguyen-nhan-nao-gay-lo-tuyen-o-co-tu-cung1

Sự gia tăng nội tiết tố estrogen là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây lộ tuyến cổ tử cung ở nữ giới

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia y tế, một trong những nguyên nhân chủ đạo gây lộ các tuyến bài tiết dịch nhày ở cổ tử cung của nữ giới chính là sự gia tăng nội tiết tố nữ estrogen một cách bất thường. Về nguyên lý, các hormone này tác động như thế nào thì đây vẫn còn là câu hỏi cần lời giải đáp. Tuy nhiên, sự gia tăng estrogen ở nữ giới xuất phát từ nhiều yếu tố, chẳng hạn như ở phụ nữ mang thai, nội tiết tố này được cơ thể tăng tiết một cách tự nhiên để phù hợp với các yếu tố khác giúp thích ứng với sự phát triển của thai hay trong những trường hợp sử dụng liệu pháp hormone thay thế, dùng thuốc tránh thai liên tục,… cũng làm gia tăng lượng hormone này một cách bất thường.

Do khuyết tật ở cổ tử cung

Trường hợp này ít gặp nhưng đây cũng là một nguyên nhân gây lộ tuyến ở cổ tử cung của nữ giới. Các nghiên cứu cho thấy, ở những chị em có lớp biểu mô ở cổ tử cung phát triển không đầy đủ hoặc chưa hoàn thiện sẽ khiến cho các tuyến nằm dưới niêm mạc cổ tử cung không được bao phủ kín và chúng bị lộ ra ngoài, mất khả năng điều tiết lượng dịch nhày bài tiết ra. Nguyên nhân này có thể coi là một khuyết tật ở cổ tử cung.

Do viêm nhiễm ở cổ tử cung

nguyen-nhan-nao-gay-lo-tuyen-o-co-tu-cung2

Viêm cổ tử cung kéo dài cũng làm lộ các tuyến bài tiết dịch nhày

Căn bệnh viêm cổ tử cung chính là nguyên nhân có thể gây lộ các tuyến bài tiết dịch ở cổ tử cung. Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, vi khuẩn sẽ tấn công làm tổn thương các lớp niêm mạc bề mặt ở đây. Nếu bệnh không được điều trị sớm sẽ khiến cho bề mặt niêm mạc tử cung bị tổn thương rộng, sâu và bị bào mòn. Do đó mà các tuyến ở dưới niêm mạc dễ dàng bị lộ ra ngoài và cũng viêm nhiễm giống như niêm mạc ở cổ tử cung.

Do tổn thương sau những thủ thuật sản khoa

Quá trình vượt cạn, nạo hút thai ở nữ giới cũng được xếp vào 1 trong những lý do làm lộ các tuyến tiết dịch nhày ở cổ tử cung. Do quá trình vượt cạn hoặc khi làm thủ thuật đã làm cho niêm mạc cổ tử cung bị bào mòn, dẫn tới các tuyến bị lộ ra ngoài.

vi-sao-nu-gioi-luoi-kham-phu-khoa

Hãy chủ động chăm sóc sức khỏe vùng kín của mình để ngăn ngừa và đẩy lùi tình trạng lộ tuyến

Để ngăn ngừa tình trạng lộ tuyến ở cổ tử cung, chị em cần quan tâm chú ý tới những vấn đề trên và thận trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho vùng kín của mình; tránh những ảnh hưởng không tốt khi các tuyến tiết dịch nhày này bị viêm nhiễm. Hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc nếu bạn muốn biết thêm thông tin về nguyên nhân gây lộ tuyến ở nữ giới, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: