Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Phần phụ của nữ giới có vai trò như thế nào?

  14/02/2017  11:06

Phần phụ của nữ giới là tổng hợp những bộ phận quan trọng, có ý nghĩa và vai trò to lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Gọi là phần phụ nhưng thiếu bộ phận này, nữ giới sẽ không thể thực hiện được những thiên chức cao cả của mình. Hãy tìm hiểu về vai trò của phần phụ qua những thông tin dưới đây!

Phần phụ của nữ giới gồm những gì?

Trong cơ quan sinh dục của nữ giới, phần phụ bao gồm các bộ phận quan trọng như: hai bên buồng trứng, vòi trứng và hệ thống dây chằng rộng. Đây là những bộ phận không thể thiếu đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Khi thiếu những bộ phận này, khả năng sinh sản của chị em sẽ không thể diễn ra bình thường.

phan-phu-cua-nu-gioi-co-vai-tro-nhu-the-nao

Phần phụ của nữ giới bao gồm hai bên buồng trứng, vòi trứng và hệ thống dây chằng rộng

Vai trò phần phụ của nữ giới như thế nào?

Đầu tiên phải nói đến đó là vai trò duy trì sự ổn định cho cơ quan sinh dục nữ và trực tiếp tham gia vào quá trình sinh sản của chị em. Trong đó, buồng trứng là bộ phận sản sinh ra các hormone sinh dục để đảm bảo các yếu tố về sinh lý, nội tiết và ham muốn tình dục của chị em. Quan trọng hơn cả, đây là nơi trực tiếp sản xuất ra các nang trứng, nuôi dưỡng chúng và diễn ra quá trình rụng trứng, phóng noãn để đáp ứng cho quá trình thụ tinh và thụ thai. Buồng trứng có hai bên: buồng trứng phải và trái, chúng sẽ thay nhau sản sinh ra các nang trứng trưởng thành và thực hiện quá trình phóng noãn ở mỗi chu kỳ, đảm bảo duy trì khả năng sinh sản.

Vòi trứng/ống dẫn trứng: Hai bên vòi trứng, ống dẫn trứng làm nhiệm vụ dẫn trứng sau khi trứng rụng và phóng noãn; là nơi diễn ra quá trình thụ tinh giữa trứng với tinh trùng để hình thành phôi thai. Sau đó, chúng có nhiệm vụ đưa phôi thai về buồng tử cung làm tổ.

phan-phu-cua-nu-gioi-co-vai-tro-nhu-the-nao1

Là bộ phận không thể thiếu đối với chức năng sinh sản của chị em

Hệ thống dây chằng rộng: Bộ phận này ít được nhắc đến nhưng chúng lại có vai trò rất quan trọng trong việc giữ cân bằng cho tử cung của nữ giới để đảm bảo các hoạt động co bóp của tử cung cũng như an toàn cho thai nhi trong suốt quá trình mang thai.

Như vậy, phần phụ của nữ giới đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Chính vì thế, chị em cần luôn luôn chủ động giữ gìn sức khỏe cho mình, ngăn ngừa những nguy cơ viêm nhiễm phần phụ và các vấn đề bất thường khác gây ảnh hưởng tới cuộc sống của chị em. Và thăm khám phụ khoa định kỳ chính là một biện pháp hiệu quả giúp chị em chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mình.

phan-phu-cua-nu-gioi-co-vai-tro-nhu-the-nao3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là biện pháp giúp ngăn ngừa những bất thường ở phần phụ

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về phần phụ của nữ giới có vai trò như thế nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: