Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Viêm buồng trứng bắt nguồn từ đâu?

  13/02/2017  15:57

Một trong những căn bệnh phụ khoa có nguy cơ gây vô sinh ở nữ giới là bệnh viêm buồng trứng. Căn bệnh này trở ngại sự phát triển của các nang trứng, khiến các nang trứng không thể hấp thu các chất lỏng trong buồng trứng. Viêm buồng trứng bắt nguồn từ đâu? Hãy cùng điểm mặt những nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Do viêm vòi trứng

viem-buong-trung-bat-nguon-tu-dau1

Viêm buồng trứng có thể do viêm ống dẫn trứng/vòi trứng gây ra

Vòi trứng là một bộ phận nằm sát ngay buồng trứng trong cơ quan sinh dục của nữ giới. Tình trạng viêm nhiễm ở vòi trứng, ống dẫn trứng có thể xảy ra do vòi trứng bị tắc nghẽn, do hậu phẫu từ quá trình thông tắc ống dẫn trứng, vòi trứng. Vi khuẩn từ vòi trứng sẽ dễ dàng xâm lấn sang buồng trứng nếu tình trạng viêm nhiễm ở vòi trứng kéo dài, không được điều trị dứt điểm.

Viêm tử cung

Cũng giống như viêm vòi trứng, vi khuẩn gây viêm nhiễm ở tử cung có thể lây lan sang buồng trứng gây viêm nhiễm ở bộ phận này bởi buồng trứng và tử cung nằm rất gần nhau, có mối quan hệ mật thiết với nhau nên một khi viêm nhiễm ở cổ tử cung kéo dài sẽ dễ dàng gây ra viêm nhiễm ở buồng trứng.

Mắc bệnh lậu

viem-buong-trung-bat-nguon-tu-dau2

Viêm buồng trứng có thể do những bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, sùi mào gà,… gây ra

Lậu là một trong những căn bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan rất cao. Lậu cầu khuẩn sau khi thâm nhập vào cơ thể người bệnh thường có xu hướng di chuyển lên các tuyến sinh dục trên. Vì thế khi bạn bị nhiễm lậu cầu khuẩn thì khả năng viêm nhiễm ở buồng trứng sẽ rất lớn. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em.

Do lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục

Tình trạng quan hệ tình dục không an toàn dễ khiến chị em mắc phải những căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà,… Những căn bệnh này cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa ở chị em, trong đó có viêm buồng trứng. Do đó, để ngăn ngừa viêm nhiễm buồng trứng từ các bệnh lây qua đường tình dục, chị em cần chú ý quan hệ tình dục an toàn, hạn chế bạn tình,…

viem-buong-trung-bat-nguon-tu-dau3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để phát hiện sớm phòng ngừa các nguyên nhân gây viêm buồng trứng

Trên đây là những nguyên nhân gây ra bệnh viêm buồng trứng ở nữ giới do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: