Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai làm sao nhận biết?

  01/03/2017  14:41

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai không phải trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, việc phát hiện căn bệnh này không đơn giản khi mà nhiều dấu hiệu của bệnh ở giai đoạn đầu trùng lặp với hiện tượng của thai kỳ. Vì thế, để nhận biết căn bệnh này trong thời gian mang thai khá khó khăn. Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em nắm bắt tốt hơn về vấn đề này.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-lam-sao-nhan-biet1

Viêm lộ tuyến khi mang thai khiến âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường, có mùi hôi khó chịu

Khí hư bất thường

Khí hư bất thường là một dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nhưng bất thường ở chỗ nào thì không phải ai cũng biết. Bình thường trong thai kỳ, âm đạo của chị em đã tiết nhiều dịch nhày hơn mà đây cũng thường là dấu hiệu của viêm lộ tuyến ở giai đoạn đầu. Vì thế mà chị em thường bỏ qua triệu chứng này.

Nhưng bạn cần lưu ý nếu khí hư có đặc điểm bất thường như sau: Khí hư tiết nhiều 1 cách ồ ạt, có màu vàng, nâu hoặc xanh; dạng đặc dính và có mùi hôi khó chịu. Những đặc điểm này bình thường sẽ không có ở phụ nữ mang thai mạnh khỏe nên chị em cần chú ý để phòng ngừa viêm cổ tử cung lộ tuyến xảy ra.

Đau rát âm hộ

Phần lớn nữ giới khi mang thai thì nhu cầu tình dục có sự thay đổi xong những thay đổi này lại đa phần là tích cực, nghĩa là chị em thường cảm thấy nhu cầu về tình dục cao hơn, nhất là ở những tháng giữa thai kỳ khi mà phôi thai đã hình thành điểm bám vững chắc, cơ thể cũng thích nghi dần với những thay đổi của thời kỳ thai nghén. Do đó, đời sống tình dục của các cặp vợ chồng lúc mang thai đều thuận lợi.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-lam-sao-nhan-biet2

Chị em sẽ có cảm giác đau rát âm hộ khi sinh hoạt tình dục

Tuy nhiên, nếu sinh hoạt tình dục mà bạn cảm thấy đau rát âm hộ, kèm theo triệu chứng khí hư bất thường thì đừng chủ quan mà phải thăm khám bác sĩ sản khoa ngay bởi đó rất có thể là do viêm lộ tuyến cổ tử cung gây ra.

Xuất huyết âm đạo bất thường

Khi mang thai, bạn thấy âm đạo xuất huyết bất thường và có thể cho rằng đây là dấu hiệu máu báo có thai hoặc dọa sảy thai,… nhưng không, nó có thể do viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai đó. Do cổ tử cung bị tổn thương bởi viêm nhiễm, gây sưng tấy và loét bề mặt cổ tử cung nên gây chảy máu âm đạo. Nếu chị em thấy dấu hiệu xuất huyết âm đạo bất thường kèm theo triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ thì cần tới bác sĩ sản phụ khoa để thăm khám ngay. Đừng chần chừ vì dù là do bệnh hay dấu hiệu dọa sảy đều nguy hiểm cả. Cho nên, thăm khám càng sớm bạn sẽ được xử trí càng kịp thời.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-khi-mang-thai-lam-sao-nhan-biet3

Thăm khám bác sĩ sản khoa càng sớm càng tốt để được phát hiện và xử trí kịp thời

Mọi thông tin cần nhận biết về bệnh viêm lộ tuyến khi mang thai, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: