Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Những biện pháp tránh thai thông dụng cho chị em

  20/02/2017  15:37

Ngày nay, tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn càng gia tăng, dẫn tới tình trạng nạo hút thai, phá thai diễn ra nhiều hơn. Phần lớn là do chị em chưa am hiểu về các biện pháp tránh thai thông dụng và áp dụng chúng một cách tốt nhất.

Vì thế, hãy tham khảo những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này nhé!

Vòng tránh thai

nhung-bien-phap-tranh-thai-thong-dung-cho-chi-em1

Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai phổ biến được các chị em tin tưởng dùng

Đây là một trong những phương pháp tránh thai phổ biến được các chị em tin tưởng dùng. Phương pháp này không hề gây đau đớn hay ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục của chị em. Rất ít trường hợp xảy ra các tác dụng phụ như rong kinh, rong huyết,…

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác dụng trong việc tránh thai chứ không thể bảo vệ bạn trước những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai gồm có 2 loại: thuốc tránh thai hàng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp.

Loại thuốc này có tác dụng ngăn chặn sự thụ tinh của tinh trùng và trứng. Thuốc tránh thai hàng ngày được các chuyên gia y tế khuyên dùng nhiều hơn bởi thuốc ít ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Nhưng có điều khi dùng thuốc tránh thai là bạn phải nhớ uống hàng ngày vào một giờ nhất định để phát huy tác dụng.

Thuốc tránh thai khẩn cấp thường được dùng trong trường hợp quan hệ có xuất tinh trong âm đạo và bạn quên hoặc không sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày trước đó. Thuốc có tác dụng trong vòng 48h sau quan hệ hoặc 72 giờ sau khi quan hệ. Tuy nhiên nếu lạm dụng loại thuốc này sức khỏe sinh sản của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Bao cao su

nhung-bien-phap-tranh-thai-thong-dung-cho-chi-em2

Bao cao su không chỉ ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà còn ngăn chặn được hầu hết các bệnh tật lây qua đường tình dục

Phương pháp này không chỉ ngăn ngừa tình trạng mang thai ngoài ý muốn mà còn ngăn chặn được hầu hết các bệnh tật lây qua đường tình dục. Cách sử dụng bao cao su vừa tiện lợi lại có tính an toàn cao đối với cả nam và nữ giới. Hiện tại, đã có cả loại bao cao su dành cho nam và nữ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chủ động sử dụng chúng bất cứ khi nào cần thiết.

Thắt ống dẫn trứng

Thắt ống dẫn trứng (còn gọi là triệt sản ở nữ) là phương pháp đình sản phổ biến ở nữ giới. Cũng tương tự như thắt ống dẫn tinh, triệt sản ở nữ giới ống dẫn trứng sẽ được cắt và thắt lại để ngăn cản sự rụng trứng. Khi đó trứng bị chặn lại, không thể gặp tinh trùng và đi đến tử cung được.

Que cấy tránh thai

Phương pháp này  được cho là có hiệu quả tuyệt đối được cấy dưới da tay không thuận của người phụ nữ. Sau khi cấy, que sẽ phát huy tác dụng sau 24 tiếng và có hiệu quả trong 3 năm. Trong que cấy có chứa nội tiết tố nên khoảng thời gian được cấy que không cần sử dụng đến bất kỳ biện pháp tránh thai nào khác. Tuy nhiên, tác dụng phụ của phương pháp này có thể gây vô kinh, rong kinh, đau đầu, mụn trứng cá,… Ngoài ra, còn có những phản ứng phụ khác như tăng cân nhẹ, căng tức ngực, cảm giác khô âm đạo.

nhung-bien-phap-tranh-thai-thong-dung-cho-chi-em3

Đây được coi là phương pháp tránh thai hiệu quả nhất dành cho nữ giới

Trên đây là những biện pháp tránh thai thông dụng cho chị em do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: