Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Đau bụng lúc mang thai khi nào đáng lo ngại?

  20/02/2017  12:07

Chào bác sĩ! Em mang bầu tuần thứ 9 rồi mà vẫn thường xuyên thấy đau bụng dưới. Xin hỏi: Đau bụng lúc mang thai khi nào đáng lo ngại ạ? Em cảm ơn! (Trà My, 24 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Trà My!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn về tình trạng sức khỏe của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn hỏi: Đau bụng lúc mang thai khi nào đáng lo ngại, chúng tôi xin giải đáp như sau:

dau-bung-luc-mang-thai-khi-nao-dang-lo-ngai1

Đau bụng dưới khi mang thai ở giai đoạn đầu thường do phôi thai làm tổ

Khi mang thai, đau bụng dưới là triệu chứng mà hầu hết mẹ bầu đều trải qua. Ở giai đoạn đầu tiên do phôi thai làm tổ cùng với sự phát triển co giãn của tử cung mà chị em sẽ cảm thấy những cơn đau bụng lâm râm.

Ở những tháng cuối của thai nhi, các mẹ bầu cũng thường nhận thấy những cơn đau bụng dưới do dạ con co bóp để chuẩn bị cho quá trình trào đời của thai nhi.

Tuy nhiên, đau bụng lúc mang thai sẽ đáng lo ngại trong những trường hợp sau:

  • Nếu bạn bị đau bụng giống như cơn đau quặn khi có kinh, kèm theo ra máu, đó có thể là dấu hiệu sảy thai.
  • Nếu đau bụng liên quan với tiểu tiện thường xuyên kèm theo cảm giác nóng rát và ngứa, đó là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu.
  • Nếu bạn bị các cơn gò trước tuần thứ 37 kèm theo đau bụng âm ỉ và đau lưng kéo dài, đây có thể là dấu hiệu chuyển dạ sớm.
  • Nếu đau bụng thường xuyên, nghiêm trọng và tăng dần, có thể bạn bị rau bong non.
  • Nếu đau bụng dữ dội kèm theo chảy máu ở tuần thứ 6 và tuần thứ 10 của thai kỳ, đây có thể là dấu hiệu thai ngoài tử cung.
dau-bung-luc-mang-thai-khi-nao-dang-lo-ngai3

Đau bụng lúc mang thai có thể do những cơn chuyển dạ tử cung

Trà My thân mến!

Khi thấy những cơn đau bất thường như chúng tôi nêu trên bạn nên tới bác sĩ sản khoa thăm khám kịp thời để bác sĩ kiểm tra và tìm nguyên nhân cũng như tư vấn cho bạn cách xử trí tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cần chú ý thăm khám thai định kỳ, thực hiện các xét nghiệm cần thiết để kiểm soát các vấn đề về thai nghén. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề đau bụng lúc mang thai khi nào đáng lo ngại, bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: