Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Sau điều trị u nang buồng trứng bao lâu thì có thể sinh con?

  16/02/2017  11:32

Sau điều trị u nang buồng trứng bao lâu thì có thể sinh con bình thường? Đây là một vấn đề được nhiều chị em quan tâm bởi vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp tới chuyện sinh sản và đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vậy bao lâu sau khi điều trị bệnh u nang buồng trứng thì chị em có thể thực hiện việc sinh con.

Thời gian mang thai trở lại sau điều trị u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa ở nữ giới. Đây là những khối nang phát triển bất thường trên buồng trứng của chị em, chúng cản trở quá trình hấp thu chất dinh dưỡng trong buồng trứng khiến các nang bình thường không thể tiếp tục phát triển, rụng trứng, phóng noãn để thụ thai.

sau-dieu-tri-u-nang-buong-trung-bao-lau-thi-co-the-sinh-con1

Sau điều trị u nang buồng trứng từ 3 – 6 tháng, chị em có thể sinh con trở lại

Những khối nang này được chỉ định điều trị trong trường hợp chúng là nang hoàng thể bởi nang cơ năng sẽ tự vỡ đi sau 1 thời gian mà không cần điều trị. Và cũng chỉ khi chị em điều trị thành công thì mới nên thực hiện kế hoạch mang thai để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Tùy vào phương pháp điều trị mà sau điều trị u nang buồng trứng bao lâu chị em có thể sinh con trở lại.

– Nếu điều trị bằng nội khoa, thời gian cần thiết để chị em mang thai là sau 3 tháng.

– Nếu điều trị bằng phẫu thuật mổ mở hoặc nội soi, thời gian cần thiết là từ 3 – 6 tháng.

Dù là phương pháp điều trị nào thì trước khi có kế hoạch mang thai, chị em nên thăm khám bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra hoạt động của buồng trứng và được bác sĩ tư vấn những điều tốt nhất cho sức khỏe và thai kỳ.

sau-dieu-tri-u-nang-buong-trung-bao-lau-thi-co-the-sinh-con

U nang buồng trứng vẫn có thể tái phát sau khi điều trị (tùy thuộc cơ địa từng người)

Sau điều trị u nang buồng trứng có tái phát không?

Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều chị em và theo ý kiến từ các chuyên gia thì căn bệnh này vẫn có thể tái phát dù trước đó bạn đã điều trị. Bởi u nang buồng trứng không phải chỉ xuất hiện 1 lần trong đời của người phụ nữ. Nó có thể xuất hiện ở bên buồng trứng trái hoặc bên buồng trứng phải hoặc ở cả hai bên. Và nguyên nhân gây u nang buồng trứng chủ yếu là do sự thay đổi về nội tiết.

Chính bởi vậy mà chị em cần chủ động thăm khám sức khỏe để phát hiện sớm, ngăn ngừa u nang buồng trứng xảy ra.

Nếu bạn mang thai sau khi điều trị u nang buồng trứng, việc thăm khám thai định kỳ sẽ giúp bạn theo dõi và kiểm tra có khối u nang xuất hiện hay không và bác sĩ sẽ giúp bạn biện pháp xử trí tốt nhất .

sau-dieu-tri-u-nang-buong-trung-bao-lau-thi-co-the-sinh-con3

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa khi bạn có ý định mang thai sau điều trị u nang buồng trứng để được tư vấn các vấn đề tốt nhất

Mọi thông tin cần giải đáp chi tiết hơn về vấn đề sau điều trị u nang buồng trứng bao lâu thì có thể sinh con, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: