Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

4 dấu hiệu rụng trứng giúp bạn tăng khả năng mang thai

  01/03/2017  13:32

Nắm bắt được dấu hiệu rụng trứng của cơ thể sẽ giúp bạn tăng khả năng mang thai để sớm thực hiện thiên chức làm mẹ của mình. Hãy lắng nghe những thay đổi của cơ thể qua những gợi ý dưới đây để không bỏ qua cơ hội vàng để thụ thai nhé!

Dấu hiệu rụng trứng qua nhiệt độ cơ thể thay đổi

4-dau-hieu-rung-trung-giup-ban-tang-kha-nang-mang-thai1

Vào ngày trứng rụng, nhiệt độ cơ thể chị em thường tăng cao

Vào thời kỳ trứng rụng, nhiệt độ cơ thể của chị em sẽ có những thay đổi khác thường. Thân nhiệt cơ thể chị em thường tăng nhẹ, đây là lý do nhiều chị em cảm thấy bức bối trong người và trở nên nóng tính, dễ cáu gắt hơn.

Hãy sử dụng nhiệt kế để kiểm tra thân nhiệt của mình nhé. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng cách này vào những ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt và khi cơ thể không đồng thời mắc các bệnh lý khác về sức khỏe.

Sự tăng tiết dịch nhày ở cổ tử cung

Dịch nhày tăng tiết là một dấu hiệu của sự rụng trứng mà nếu quan tâm bạn nhất định sẽ nắm bắt được cơ hội để tăng khả năng thụ thai của mình. Trong những ngày rụng trứng, dịch nhày sẽ tăng tiết một cách tự nhiên để tạo thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào trong tử cung để thụ thai. Vì vậy, sau khi hết kinh nguyệt khoảng 1 tuần, chị em hãy chú ý theo dõi dịch nhầy cổ tử cung vào mỗi sáng.

4-dau-hieu-rung-trung-giup-ban-tang-kha-nang-mang-thai2

Bạn có thể nhận biết ngày trứng rụng qua kết quả dương tính với nồng độ LH trong nước tiểu

Dịch nhầy ở thời điểm này có đặc điểm dai, trong như lòng trắng trứng và dính như keo, có thể co giãn. Nó là dấu hiệu cho biết chị em đang trong thời gian dễ thụ thai nhất.

LH trong nước tiểu dương tính với que thử trứng

Không chỉ với que thử thai mà giờ đây còn có que thử trứng giúp chị em có thể nhận biết được dấu hiệu trứng rụng. Que thử trứng có tác dụng đo độ lượng LH trong nước tiểu. Cách sử dụng que thử trứng giống hết với cách sử dụng que thử thai.

Bạn chỉ cần nhúng que vào nước tiểu và đọc kết quả theo hướng dẫn sử dụng. Biện pháp này có thể giúp bạn xác định rụng trứng chính xác hơn là theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc dịch nhầy ở cổ tử cung, đặc biệt nếu bạn có một chu kỳ không đều.

4-dau-hieu-rung-trung-giup-ban-tang-kha-nang-mang-thai3

Siêu âm trứng có thể giúp nhận biết ngày trứng rụng

Ngoài những dấu hiệu trên thì chị em có thể thực hiện một biện pháp nhận biết ngày trứng rụng rất hiệu quả khác nữ đó là canh trứng. Canh trứng được thực hiện thông qua biện pháp siêu âm từ bác sĩ phụ khoa. Bạn nên thực hiện biện pháp này ở vào ngày thứ 12 – 13 của chu kỳ kinh nguyệt để bác sĩ theo dõi và tư vấn cho bạn.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn nắm bắt được dấu hiệu rụng trứng ở nữ giới để tăng cơ hội mang thai và chào đón các thiên thần nhỏ bé của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: