Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

5 thực phẩm bà bầu nên tránh trong 3 tháng đầu thai kỳ

  23/11/2016  17:34

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới chế độ dinh dưỡng để không ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi. Dưới đây là 5 thực phẩm bà bầu nên tránh trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Rau ngót

5-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-trong-3-thang-dau-thai-ky1

Rau ngót là loại rau mà bà bầu cần tuyệt đối tránh xa trong thời gian mang thai, nhất là ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Rau ngót có thể kích thích, gây co bóp tử cung, dẫn tới động thai, sảy thai, không tốt cho sức khỏe của thai phụ và thai nhi.

Nước dừa

5-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-trong-3-thang-dau-thai-ky3

Nước dừa có vị thanh, ngọt mát giúp làm trong nước ối ở những tháng cuối thai kỳ nhưng trong 3 tháng đầu thì loại thực phẩm này lại không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Nước dừa có tính lạnh, có thể gây co bóp tử cung, ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Đu đủ xanh

5-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-trong-3-thang-dau-thai-ky2

Cũng giống như rau ngót, đu đủ xanh có thể kích thích co bóp tử cung. Nếu, chị em ăn loại thực phẩm này trong 3 tháng đầu thai kỳ dễ gây sảy thai, động thai do phôi thai chưa bám chắc trong thành tử cung.

Thức ăn sống

5-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-trong-3-thang-dau-thai-ky4

Bà bầu luôn được khuyên là phải ăn chín uống sôi. Các thực phẩm còn sống, chưa được chế biến chín đều có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại thâm nhập vào cơ thể gây bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi

Đồ ăn lên men

5-thuc-pham-ba-bau-nen-tranh-trong-3-thang-dau-thai-ky5

Các thực phẩm lên men bà bầu cũng cần tránh xa trong 3 tháng đầu thai kỳ và trong suốt thai kỳ. Vì các thực phẩm này có thể đem vi khuẩn có hại vào trong cơ thể của mẹ bầu, làm suy giảm khả năng miễn dịch của chị em cũng như không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Để không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi trong 3 tháng đầu cũng như suốt thời kỳ mang thai, chị em cần tránh xa những loại thực phẩm trên. Đồng thời, chị em cần chú ý thăm khám thai định kỳ ở những mốc khám thai quan trọng để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: