Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Những dấu hiệu dễ bỏ qua ở bệnh phụ khoa

  22/02/2017  11:05

Bệnh phụ khoa rất đa dạng và không phải căn bệnh nào cũng có những triệu chứng cụ thể để chị em có thể nhận biết, nhất là ở giai đoạn đầu. Vì thế mà có những dấu hiệu dễ bỏ qua ở bệnh phụ khoa khiến cho chị em không thể chủ động quan tâm chăm sóc cho sức khỏe của mình. Đó là những dấu hiệu nào? Cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé!

Ngứa ở âm đạo

nhung-dau-hieu-de-bo-qua-o-benh-phu-khoa1

Ngứa âm đạo là dấu hiệu dễ bỏ qua ở bệnh phụ khoa

Một trong những dấu hiệu dễ bỏ qua ở bệnh phụ khoa của chị em chính là triệu chứng ngứa âm đạo. Ngứa âm đạo do rất nhiều nguyên nhân gây ra như mặc quần chíp quá chật, vệ sinh không sạch sẽ, dị ứng với quần lót, dung dịch tẩy rửa, bệnh phụ khoa,… Rất nhiều chị em đã không nghĩ tới nguyên nhân gây ngứa ở vùng kín là do bệnh phụ khoa gây ra. Vì thế mà chị em thường thờ ơ khi thấy dấu hiệu này.

Bệnh phụ khoa gây ngứa vùng kín thường bắt nguồn từ âm đạo, khi bộ phận này bị vi khuẩn tấn công. Chúng ký sinh ở các nếp gấp sinh dục hoặc ở giữa các kẽ môi nhỏ, môi lớn,… Tại những vị trí lý tưởng này, vi khuẩn tập trung sinh sôi phát triển nên gây ra cảm giác ngứa ngáy. Chính vì lẽ đó mà chị em đã bỏ qua những dấu hiệu sớm nhất của bệnh phụ khoa, tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập sâu hơn vào bên trong vùng kín gây bệnh.

nhung-dau-hieu-de-bo-qua-o-benh-phu-khoa2

Vùng kín có mùi hôi có thể là dấu hiệu của bệnh phụ khoa mà ít chị em quan tâm

Vùng kín bốc mùi

Thời tiết nắng nóng của mùa xuân hạ khiến cơ thể chúng ta tiết nhiều mồ hôi hơn. Vùng kín của chị em cũng không ngoại lệ khi khí hư được đào thải ra ngoài để ngăn ngừa các chất bụi bẩn thâm nhập từ bên ngoài vào bên trong. Mồ hôi cộng với khí hư tăng tiết khiến cho “cô bé” luôn ẩm ướt, khó chịu. Việc kém vệ sinh vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển.

Khi thấy vùng kín có mùi hôi bất thường, chị em đừng chủ quan bởi vùng kín có thể đã bị viêm nhiễm nên dịch nhày tiết ra có mùi hôi khó chịu. Nếu bạn đã vệ sinh vùng kín rồi mà “cô bé” vẫn không hết mùi cần thăm khám phụ khoa ngay bởi có thể 1 căn bệnh phụ khoa nào đó đang tiềm ẩn mà bạn không biết.

Đau rát âm hộ

Tình trạng đau rát ở âm hộ nữ giới khá phổ biến, nguyên nhân gây đau rát vùng kín có thể do chị em chà sát quá mạnh trong khi vệ sinh “cô bé”, sinh hoạt tình dục quá mạnh, chấn thương do va đập, mặc đồ lót chật, có viền cứng,… Dấu hiệu này có thể không bắt nguồn từ một bệnh phụ khoa nào đó nhưng lại là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm tại vùng tổn thương. Đừng chủ quan với nó, hãy trao đổi với bác sĩ phụ khoa sớm để bạn được tư vấn cách chăm sóc vùng kín tốt nhất, phòng ngừa bệnh phụ khoa xảy ra ở đây.

huyet-trang-ba-dau-la-dau-hieu-cua-benh-gi-2

Hãy thăm khám phụ khoa khi thấy những dấu hiệu bất thường ở vùng kín để phòng ngừa bệnh phụ khoa

Để biết thêm thông tin về những dấu hiệu dễ bỏ qua ở bệnh phụ khoa, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: