Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

U xơ tử cung phẫu thuật mổ mở khi nào?

  07/02/2017  16:38

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho tôi hỏi: U xơ tử cung phẫu thuật mổ mở khi nào ạ? Tôi mắc u xơ tử cung, bác sĩ chẩn đoán kích thước khối u 5 cm và chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, tôi chưa biết nên phẫu thuật mổ mở hay nội soi để đạt hiệu quả tốt nhất. Rất mong bác sĩ tư vấn giúp tôi ạ! (Ngọc Huyền, 42 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội).

Trả lời:

Chào chị Ngọc Huyền!

Cảm ơn chị đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề chị hỏi: U xơ tử cung phẫu thuật mổ mở khi nào, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Những trường hợp phẫu thuật mổ mở u xơ tử cung

u-xo-tu-cung-phau-thuat-mo-mo-khi-nao

U xơ tử cung phẫu thuật mổ mở khi kích thước khối u > 10 cm, gây chảy máu tử cung, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em,…

Phẫu thuật mổ mở u xơ tử cung được thực hiện theo chỉ định của bác sĩ, cụ thể trong những trường hợp sau đây:

– Khối u xơ có kích thước > 10 cm

– U xơ gây chảy máu trong tử cung, gây rong kinh rong huyết kéo dài.

– U xơ tử cung chèn ép lên tử cung và các bộ phận xung quanh, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản và rối loạn hệ tiết niệu,…

– U xơ tử cung có nghi ngờ chứa tế bào ác tính.

Chị Ngọc Huyền thân mến! Căn cứ vào những trường hợp mà chúng tôi nêu trên chị có thể biết được mình ở vào trường hợp nào. Nếu kích thước khối u xơ tử cung của chị là 5 cm nhưng bác sĩ nghi ngờ ác tính hoặc có ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, khả năng sinh sản của chị thì bác sĩ vẫn chỉ định mổ mở. Mục đích nhằm loại bỏ khối u nhanh nhất, chính xác.

u-xo-tu-cung-phau-thuat-mo-mo-khi-nao2

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ kỹ thuật cao trong điều trị u xơ tử cung

Trường hợp khối u xơ của chị lành tính, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì chị có thể điều trị bằng phương pháp phẫu thuật mổ nội noi. Đây là phương pháp đòi hỏi kỹ thuật cao, trình độ tay nghề của bác sĩ giỏi. Phương pháp này cũng mang lại kết quả điều trị mang tính thẩm mỹ nên được rất nhiều chị em lựa chọn.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đang tiến hành cả hai hình thức phẫu thuật mổ mở và mổ nội soi với đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ tay nghề cao; hệ thống phòng mổ vô khuẩn 1 chiều; trang thiết bị y tế hiện đại giúp chị em điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề u xơ tử cung phẫu thuật mổ mở khi nào, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: