Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Viêm cổ tử cung và những ảnh hưởng tới nữ giới

  17/02/2017  17:13

Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa xảy ra ở nữ giới, chủ yếu trong độ tuổi sinh sản. Căn bệnh này có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em và khả năng sinh sản của chị em. Vì thế, chị em cần quan tâm thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Dưới đây là những ảnh hưởng của bệnh viêm cổ tử cung tới nữ giới chị em nên biết.

Trở ngại đời sống tình dục

viem-co-tu-cung-va-nhung-anh-huong-toi-nu-gioi1

Viêm cổ tử cung gây trở ngại đời sống tình dục ở nữ giới

Viêm cổ tử cung khiến cho các lớp niêm mạc ở cổ tử cung của chị em bị sưng tấy, có thể loét hoặc mưng mủ gây ra những cơn đau đớn ở vùng bụng dưới. Chính vì thế khi chị em sinh hoạt tình dục, các tác động từ những hành vi giao hợp sẽ làm cho cổ tử cung bị kích thích, gây đau đớn cho chị em. Do đó mà khoái cảm tình dục và hưng phấn tình dục sẽ bị giảm sút. Nhiều chị em có thể bị chảy máu nếu trong quá trình quan hệ có tác động sâu vào bên trong, chạm tới cổ tử cung,… Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của chị em cũng như đời sống hôn nhân vợ chồng.

Làm chậm quá trình thụ thai

Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ khiến cho dịch nhày tăng tiết đột biến nên khi tinh trùng được phóng vào âm đạo sẽ nhanh chóng bị đẩy ra bên ngoài hoặc rất khó khăn để di chuyển vào bên trong tử cung để gặp trứng thụ tinh và thụ thai. Nhiều trường hợp viễm nhiễm nặng, tinh trùng có thể bị chết trong âm đạo nên khả năng thụ tinh và thụ thai rất khó xảy ra. Chị em thường chậm mang thai, hiếm muộn, thậm chí là vô sinh do căn bệnh này.

viem-co-tu-cung-va-nhung-anh-huong-toi-nu-gioi2

Làm chậm quá trình thụ thai

Gây sảy thai, dị tật thai nhi

Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung kéo dài sẽ chuyển từ mức độ cấp tính sang mạn tính khiến cho ảnh hưởng của bệnh tới sức khỏe của chị em ngày càng nặng thêm. Đối với phụ nữ mang thai mắc viêm cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Những trường hợp mang thai ở những tháng đầu tiên, thai nhi có nguy cơ bị sảy thai rất cao do chưa tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung nên khi bị vi khuẩn tấn công sẽ rất dễ bong thai.

Đối với những trường hợp mang thai ở những tháng giữa thai kỳ thì nguy cơ dị tật bẩm sinh cũng rất cao do thời kỳ này các bộ phận của thai nhi phát triển nên trước sự tấn công của vi khuẩn sẽ ảnh hưởng tới quá trình hoàn thiện các bộ phận này. Nhiều trường hợp thai nhi có thể chết lưu trong bào thai.

viem-co-tu-cung-va-nhung-anh-huong-toi-nu-gioi3

Thăm khám phụ khoa là biện pháp ngăn ngừa và điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do viêm cổ tử cung gây ra, biện pháp tốt nhất là chị em nên thăm khám sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ để được bác sĩ kiểm tra, tư vấn cách xử trí tốt nhất.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: