Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Rửa vùng kín bằng lá trà xanh nhiều làm “cô bé” đổi màu

  13/02/2017  12:03

Rửa vùng kín bằng lá trà xanh là thói quen của rất nhiều chị em, nhất là sau quá trình sinh nở, nạo hút thai hoặc khi âm đạo bị viêm nhiễm,… bởi trong lá trà xanh có thành phần kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa vi khuẩn và làm sạch, thoáng vùng kín. Tuy nhiên, việc sử dụng nước lá trà xanh vệ sinh hàng ngày có thể khiến “cô bé” bị thay đổi màu sắc. Có chuyện gì xảy ra vậy?

Nước trà xanh có thể khiến “cô bé” bị thâm sạm

rua-vung-kin-bang-la-tra-xanh-nhieu-lam-co-be-doi-mau

Sử dụng lá trà xanh vệ sinh vùng kín thường xuyên có thể gây thâm vùng kín

Thông tin này có lẽ khiến không ít chị em phải giật mình và đặt câu hỏi là tại sao rửa vùng kín bằng lá trà xanh nhiều có thể khiến “cô bé” trở nên thay đổi về màu sắc da. Vẫn biết rằng, trà xanh được coi như một loại thảo dược có thể hỗ trợ phòng ngừa và đẩy lùi viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới nên nó luôn được chị em lựa chọn. Hơn nữa, loại thực phẩm này cũng khá an toàn và rẻ tiền. Tuy nhiên, việc sử dụng nước lá trà xanh để vệ sinh vùng kín hàng ngày có thể khiến cho “cô bé” bị thâm sạm.

Nước lá trà xanh sau khi đun sôi hoặc hãm nước trà có màu nâu. Đây là màu tự nhiên có trong trà xanh. Khi chị em sử dụng loại nước này rửa bộ phận sinh dục đều đặn mỗi ngày sẽ khiến cho màu từ nước trà thấm vào trong lớp da mềm mỏng của “cô bé”. Lâu ngày có thể làm cho vùng kín trở nên thâm sạm hơn, kém tươi tắn.

Điều này có thể làm cho đời sống tình dục của bạn trở nên kém hấp dẫn hơn khi mà chàng nhận thấy “cô bé” của bạn trở nên kém sắc. Vì thế, hãy sử dụng lá trà xanh ở mức độ vừa phải. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng lá trà xanh vệ sinh vùng kín khi có dấu hiệu của bệnh phụ khoa, sau khi sinh còn bình thường thì chỉ cần vệ sinh bằng nước sạch là đủ rồi.

rua-vung-kin-bang-la-tra-xanh-nhieu-lam-co-be-doi-mau1

Chị em chỉ nên rửa vùng kín bằng lá trà xanh sau khi sinh hoặc khi có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa

Những lưu ý khi rửa vùng kín bằng lá trà xanh

Tác dụng của lá trà xanh đối với sức khỏe vùng kín hẳn không còn xa lạ với chị em. Tuy nhiên, vệ sinh vùng kín như thế nào thì không phải ai cũng biết. Để sử dụng loại thảo mộc này hiệu quả, đúng cách; chị em cần lưu ý những vấn đề sau đây!

– Chỉ nên sử dụng khi vùng kín bị ngứa ngáy, khí hư ra nhiều và có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa hoặc sau khi sinh nở.

– Vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài bộ phận sinh dục, không thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Việc thụt rửa sâu có thể làm thay đổi môi trường bảo vệ tự nhiên sẵn có của âm đạo, khiến vi khuẩn càng dễ dàng thâm nhập gây bệnh hơn.

– Nên sử dụng nước lá vệ sinh để rửa vùng kín khi đã đun sôi lá trà với nước vì quá trình đun sôi sẽ giúp loại bỏ những vi khuẩn có hại mà nếu chỉ dùng nước sôi để hãm không thể tiêu diệt chúng.

rua-vung-kin-bang-la-tra-xanh-nhieu-lam-co-be-doi-mau3

Liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc nếu bạn muốn tìm hiểu thêm vì sao rửa vùng kin bằng lá trà xanh có thể gây thâm vùng kín

Để biết thêm thông tin vì sao rửa vùng kín bằng lá trà xanh có thể khiến “cô bé” đổi màu chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: