Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới

  18/02/2017  9:36

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới là một trong những bệnh nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của các quý ông. Nguyên nhân gây viêm tuyến tiền liệt ở nam giới do đâu?

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới do vi khuẩn

nguyen-nhan-gay-viem-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi1

Viêm tuyến tiền liệt thường do vi khuẩn gây ra

Tình trạng viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt của nam giới do nhiễm trùng bởi vi khuẩn là một nguyên nhân phổ biến. Nó bắt nguồn từ việc nam giới kém vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày. Bệnh thường bắt đầu đột ngột với các triệu chứng như: sốt cao, rét, cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém, bộ phận sinh dục tiết nhiều dịch nhày.

Viêm tuyến tiền liệt do viêm đường tiết niệu

Đường tiết niệu ở nam giới có liên quan mật thiết tới tuyến tiền liệt, chúng nằm cạnh nhau nên khi đường tiết niệu bị nhiễm khuẩn sẽ khiến cho tuyến tiền liệt có nguy cơ bị viêm nhiễm rất cao do vi khuẩn lây lan sang.

Bệnh thường gây ra những cơn đau buốt từng đợt, tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu về đêm. Cơ thể mệt mỏi, xanh xao, sụt cân nhanh,…

Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới do vi khuẩn lây qua đường tình dục

nguyen-nhan-gay-viem-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi2

Hoặc lây nhiễm qua đường tình dục

Việc quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn sẽ khiến nam giới có nguy cơ rất cao mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, chlamydia, xoắn khuẩn giang mai, sùi mào gà,….

Những loại vi khuẩn này lây lan rất nhanh và chúng sẽ nhanh chóng tấn công các tuyến sinh dục của nam giới, trong đó tuyến tiền liệt không ngoại lệ và tuyến này sẽ bị viêm nhiễm.

Ứ đọng bài tiết bên trong tuyến tiền liệt

Tình trạng ứ đọng bài tiết bên trong tuyến tiền liệt có thể gây nên rối loạn tuần hoàn các cơ quan xung quanh tuyến tiền liệt. Việc ứ đọng này xuất hiện khi phải không quan hệ tình dục trong một thời gian dài hoặc tình dục đang được kích thích hưng phấn thì bất chợt bị dừng đột ngột và cả việc giải phóng tinh binh cũng không thuận lợi.

Viêm bàng quang

nguyen-nhan-gay-viem-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi3

Viêm tuyến tiền liệt có thể do viêm bàng quang gây ra

Trong cơ quan sinh dục của nam giới, tuyến tiền liệt nằm ngay dưới bàng quang và có vai trò kiểm soát các hoạt động bài tiết của tuyến này. Vì thế, chúng nằm tiếp giáp với nhau, có mối liên quan với nhau nên tình trạng viêm nhiễm tại bàng quang sẽ khiến cho tuyến tiền liệt cũng có nguy cơ rất cao bị viêm nhiễm.

Để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt xảy ra, nam giới cần biết chủ động chăm sóc cho sức khỏe của mình. Hãy thăm khám sức khỏe định kỳ và ngay khi có những dấu hiệu bất thường để phòng và ngừa viêm tuyến tiền liệt.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: