Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Độ tuổi nào dễ mắc u xơ tử cung?

  11/02/2017  11:53

U xơ tử cung là một căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Độ tuổi nào dễ mắc u xơ tử cung luôn được chị em quan tâm bởi những ảnh hưởng của bệnh đối với sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em rất lớn.

Hãy tìm hiểu về vấn đề này qua những thông tin dưới đây chị em nhé!

Độ tuổi dễ mắc u xơ tử cung

do-tuoi-nao-de-mac-u-xo-tu-cung

U xơ tử cung xảy ra phổ biến ở độ tuổi từ 30 – 45 tuổi

Ở nữ giới, u xơ tử cung là những khối tăng trưởng quá mức của mô cơ tử cung. Bệnh thường do hàm lượng estrogen tăng cao gây ra. Theo các tài liệu nghiên cứu thì u xơ tử cung thường gặp nhất ở nữ giới từ độ tuổi 30 – 45 tuổi. Ở độ tuổi này, cơ thể chị em thường có những thay đổi về hàm lượng estrogen trong cơ thể. Đối với những phụ nữ thường xuyên sử dụng liệu pháp hormone thì sẽ có khả năng cao mắc u xơ tử cung.

Ngoài ra, độ tuổi từ 25 – 30 vẫn có thể mắc u xơ tử cung tuy nhiên những trường hợp ở độ tuổi này ít hơn. Độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh chị em vẫn có thể mắc u xơ tử cung nhưng thường không nguy hiểm vì khối u xơ hầu hết đều có xu hướng teo nhỏ và tiêu biến đi, không ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em.

U xơ tử cung ảnh hưởng như thế nào?

do-tuoi-nao-de-mac-u-xo-tu-cung1

Bệnh thường gây đau bụng dưới dữ dội và ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em

Căn bệnh này thường xảy ra ở nữ giới trong độ tuổi từ 30 – 45 tuổi. Đây cũng là giai đoạn mà chị em vẫn trong độ tuổi sinh sản. Do đó, nếu u xơ xuất hiện bạn cần chú ý theo dõi sức khỏe của mình, diễn biến phát triển của khối u để có những biện pháp can thiệp kịp thời bởi u xơ có thể gây chèn ép đến thai nhi, gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai,…

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày chị em sẽ thường xuyên phải chịu đựng những phiền toái do u xơ gây ra như: đau bụng dưới, rong kinh rong huyết, đau đớn khi sinh hoạt tình dục,… ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và công việc.

Độ tuổi nào dễ mắc u xơ tử cung sẽ không còn là vấn đề quan trọng bởi trong số chị em chúng mình, bất kỳ ai cũng có thể mắc phải. Cho nên việc chủ động phòng ngừa u xơ tử cung rất quan trọng. Chính vì thế ngay từ bây giờ, chị em nên chú ý thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn về bệnh và điều trị kịp thời.

huyet-trang-xanh-la-benh-gi-3

Chị em cần chủ động thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và phòng ngừa u xơ tử cung

Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về độ tuổi dễ mắc u xơ tử cung cũng như những vấn đề liên quan tới bệnh, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc holtine 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: