Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài bao lâu thì nên khám?

  16/02/2017  10:56

Hỏi: Bác sĩ tư vấn giúp em, rối loạn kinh nguyệt kéo dài bao lâu thì nên khám ạ? Từ trước tới giờ vòng kinh của em rất đều đặn là 30 ngày. Nhưng tháng này bỗng dưng vòng kinh chậm lại đến tận 40 ngày mới có. Lúc đầu em rất lo lắng sợ mang thai ngoài ý muốn nhưng không phải. Hiện, em không thấy thêm dấu hiệu gì khác bất thường. Vậy em có nên đi khám phụ khoa hay không ạ? (Thảo Vân, 25 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Thảo Vân!

Cảm ơn bạn đã chia sẻ những băn khoăn của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn hỏi: Rối loạn kinh nguyệt kéo dài bao lâu thì nên khám, chúng tôi xin giải đáp như sau:

benh-roi-loan-kinh-nguyet

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt thay đổi về vòng kinh, màu sắc máu kinh,…

Rối loạn kinh nguyệt là tình trạng kinh nguyệt của chị em có sự thay đổi thất thường về thời gian diễn ra vòng kinh, màu sắc máu kinh, tình trạng máu kinh,… Sự thay đổi bất thường ở chu kỳ kinh nguyệt có liên quan tới nhiều yếu tố như: bế kinh, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng, stress hoặc liên quan tới các bệnh phụ khoa như: viêm nội mạc tử cung, viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung,…

Trong trường hợp của bạn, vòng kinh rất đều đặn và chỉ thất thường trong 1 tháng nên nguyên nhân có thể do bạn bị căng thẳng, stress; dẫn tới tác động tới tâm lý, tinh thần làm cho nội tiết tố trong cơ thể thay đổi. Vì thế mà chu kỳ kinh nguyệt diễn ra chậm hơn. Hiện tại, bạn cũng không thấy có biểu hiện gì bất thường nên có thể đây chỉ là sự rối loạn về sinh lý. Bạn không nên lo lắng quá mà hãy tạo cho mình một tâm lý thoải mái, nghỉ ngơi hợp lý, cân bằng lại cuộc sống thì kinh nguyệt sẽ đều trở lại.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn tiếp tục bất thường vào tháng tới thì bạn nên đi khám phụ khoa để bác sĩ kiểm tra và tư vấn cụ thể cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý thêm các triệu chứng sau:

roi-loan-kinh-nguyet-keo-dai-bao-lau-thi-nen-kham1

Nếu kinh nguyệt rối loạn kéo dài 2 – 3 tháng,kèm theo dấu hiệu đau bụng dưới, ra nhiều khí hư,.. Chị em nên đi thăm khám phụ khoa sớm

– Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài trước và sau kỳ nguyệt san

– Âm đạo tiết nhiều khí hư hơn bình thường, có mùi hôi khó chịu,…

– Đau bụng dưới trong và sau khi quan hệ tình dục.

– Đau âm ỉ vùng chậu.

Khi thấy những dấu hiệu trên, bạn cần tới cơ sở y tế thăm khám phụ khoa càng sớm càng tốt vì những dấu hiệu trên có liên quan tới một căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn nào đó. Việc thăm khám sớm sẽ giúp chị em sớm phát hiện và đẩy lùi được bệnh.

roi-loan-kinh-nguyet-keo-dai-bao-lau-thi-nen-kham3

Việc thăm khám phụ khoa giúp chị em sớm phát hiện những bệnh phụ khoa liên quan tới rối loạn kinh nguyệt

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề rối loạn kinh nguyệt kéo dài trong bao lâu, Thảo Vân hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: