Thứ Ba, 7 tháng 2, 2017

Top thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu trước và sau sinh

  07/02/2017  17:10

Trong quá trình mang thai và sau sinh, cơ thể mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ canxi để đảm bảo cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cho cơ thể và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, thoái hóa khớp sau sinh. Chính vì thế, top thực phẩm giàu canxi cho mẹ bầu trước và sau sinh dưới đây sẽ giúp bổ sung kịp thời, đầy đủ nguồn dưỡng chất cho cơ thể.

Hàu sữa

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh1

Các loại hải sản như ngêu, sò, ốc, hến đều có chứa selen, kali và canxi dồi dào, trong đó hàu được xếp vào loại thực phẩm giàu canxi nhất. Mẹ bầu có thể bổ sung canxi bằng loại thực phẩm này 2 lần mỗi tuần là đủ để tăng cường sức khỏe, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

Cua biển

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh2

Cua biển cũng là một trong những thực phẩm giàu canxi rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Trong cua biển còn có chứa nhiều protein, ít chất béo đồng thời bổ sung kẽm, vitamin và canxi dồi dào cho cơ thể.

Hạt hạnh nhân

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh3

Hạnh nhân là hạt chứa lượng canxi cao nhất trong nhóm các loại hạt. Mỗi 100 gram hạt chứa 815mg canxi, đủ để áp ứng nhu cầu sử dụng canxi cho người lớn trong một ngày. Những loại hạt đa phần chứa năng lượng cao nên mỗi ngày mẹ bầu chỉ cần ăn tối đa khoảng 1 nắm là đủ, không nên ăn quá nhiều.

Cải chíp

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh4

Cải chíp là loại rau xanh giàu canxi để bạn bổ sung vào bữa ăn hàng ngày. Bên trong cải chíp còn có chứa vitamin A, C, folic axit, chất sắt, beta carotin, và kali không chỉ tốt cho mẹ mà còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh, thông minh.

Đậu hũ

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh5

Khi nhắc đến những thực phẩm giàu canxi, chúng ta không thể không nhắc tới đậu hũ. Không những giàu canxi, đậu hũ và các chế phẩm từ đậu nành còn chống lão hóa, rất tốt cho tim mạch và làn da.

Chuối

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh6

Loại trái cây quen thuộc này cũng là nguồn bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể mẹ bầu. Ăn chuối mỗi ngày còn giúp bổ sung kali cần thiết giúp ngăn chặn quá trình lão hóa xương và ổn định canxi ở mức hợp lý. Chuối cũng giúp tăng cường độ nhạy bén của hệ thần kinh, tăng khả năng miễn dịch và trao đổi chất của cơ thể. Một vài quả chuối mỗi ngày thực sự sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng nhanh chóng sau giờ làm việc căng thẳng hay sau giờ tập thể dục buổi sáng mệt mỏi.

Súp lơ xanh

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh7

Một cốc súp lơ xanh ép nước chứa một lượng khá lớn canxi cũng như mangan, kali, photpho, magie và chất sắt. Đây cũng là thực phẩm chứa nhiều chất xơ rất tốt cho quá trình tiêu hóa.

Ngũ cốc, yến mạch

top-thuc-pham-giau-canxi-cho-me-bau-truoc-va-sau-sinh8

Trong số nhóm hạt ngũ cốc, yến mạch có hàm lượng canxi cao nhất, hơn gạo trắng khoảng 7,5 lần. Mặc dù tỷ lệ hấp thụ canxi trong yến mạch được xem là thấp hơn so với canxi trong sữa, nhưng đây là thực phẩm hữu ích cho việc phòng bệnh thiếu hụt canxi. Cách chế biến tốt nhất là nấu cháo yến mạch cùng hạt vừng đen sẽ giúp bổ sung canxi tốt hơn.

Với những thực phẩm giàu canxi trên sẽ giúp mẹ bầu chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mình trước và sau sinh.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: