Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Điều bạn nhất định phải biết về “chuyện ấy” trong thai kỳ

  27/02/2017  11:16

“Chuyện ấy” trong thai kỳ là một vấn đề tưởng chừng thuộc sinh lý đơn giản của các cặp vợ chồng nhưng nó lại có liên quan rất lớn tới việc bảo vệ, giữ gìn thai nhi của chị em. Hãy cùng tìm hiểu xem, việc sinh hoạt tình dục trong thời gian mang thai có gì đáng lưu ý nhé!

“Chuyện ấy ” trong thai kỳ có thể gây sảy thai, sinh non

dieu-ban-nhat-dinh-phai-biet-ve-chuyen-ay-trong-thai-ky1

Sinh hoạt tình dục trong thời kỳ mang thai có thể gây sảy thai, sinh non

Ở nữ giới khi mang thai, cơ thể có sự thay đổi rất lớn về các hormone sinh dục nên tùy thuộc vào từng cơ thể của chị em mà nhu cầu về tình dục có thể tăng lên hoặc giảm đi một cách bất thường. Vấn đề nằm ở chỗ, chị em thường chỉ quan hệ khi bản thân mình và bạn tình đều có nhu cầu. Việc giao hợp tình dục trong thời gian mang thai có thể gây ra hiện tượng sảy thai hoặc sinh non ở những tháng đầu và cuối thai kỳ.

Nguyên nhân tại 1 trang 2 lý do sau:

– Do quan hệ tình dục quá mạnh: Trong quá trình giao hợp, nhiều cặp vợ chồng rất khó cảm soát được những khoái cảm tình dục của mình, dẫn tới việc quan hệ quá sâu và các hành vi tình dục quá mạnh đã tác động tới cổ tử cung khiến cho bào thai bị ảnh hưởng. Nhất là ở thời điểm 3 tháng đầu thai kỳ khi thai nhi chưa tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung và ở những tháng cuối thai kỳ khi thai nhi đã gần tới ngày sinh nở.

– Do hormone prostaglandin: Đây là một hormone sinh dục ở nam giới có trong tinh trùng. Hormone này có khả năng kích thích tử cung, gây ra những cơn co bóp mạnh. Chính vì thế khi bạn sinh hoạt tình dục và xuất tinh bên trong âm đạo, hormone prostaglandin sẽ tác động khiến cho tử cung co bóp và thai nhi rất dễ bị đẩy ra ngoài sớm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của thai nhi.

dieu-ban-nhat-dinh-phai-biet-ve-chuyen-ay-trong-thai-ky2

Nguyên nhân là do sinh hoạt quá mạnh hoặc hormone prostaglantin trong tinh trùng gây ra

“Chuyện ấy” trong thai kỳ như thế nào mới đúng

Việc sinh hoạt tình dục trong thời gian mang thai rất khó tránh khỏi bởi nhu cầu của nam giới là một chuyện vì nhiều bà bầu cũng trở nên ham muốn hơn vào thời kỳ này. Nhưng sinh hoạt thế nào mới đảm bảo tốt cho thai nhi?

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, bạn nên hạn chế sinh hoạt tình dục trong thời gian mang thai 3 tháng đầu. Nếu quan hệ, bạn cần thực hiện thật nhẹ nhàng và tìm hiểu về những tư thế tốt cho phụ nữ mang thai. Điều này cũng cần nhận thức từ phía các ông chồng để cả hai cùng chủ động trong “cuộc yêu”. Ngoài ra, để giảm thiểu những ảnh hưởng do hormone sinh dục prostaglandin gây kích thích co bóp tử cung cũng như các bệnh truyền nhiễm thì các bạn nên sử dụng bao cao su trong khi quan hệ.

dieu-ban-nhat-dinh-phai-biet-ve-chuyen-ay-trong-thai-ky

Hãy sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng, dùng bao cao su khi quan hệ trong thời gian mang thai

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề “chuyện ấy” trong thai kỳ, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: