Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

“Thủ phạm” gây suy buồng trứng sớm ở nữ giới

  14/02/2017  11:48

Suy buồng trứng sớm ở nữ giới là tình trạng hoạt động của buồng trứng bị yếu đi, không còn khả năng đáp ứng các nhu cầu về tình dục cũng như sinh sản như bình thường ở nữ giới trước tuổi 40. Thủ phạm gây suy buồng trứng sớm ở nữ giới do đâu? Chị em hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây!

Sự suy yếu của tuyến giáp

thu-pham-gay-suy-buong-trung-som-o-nu-gioi1

Suy tuyến giáp là một trong những nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm ở nữ giới

Tuyến giáp là một trong những tuyến vô cùng quan trọng, sản sinh ra các hormone chi phối và điều tiết các quá trình chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt là kích thích sinh trưởng phát dục và điều phối các hoạt động sinh dục ở cơ thể chúng ta. Khi tuyến giáp bị suy yếu vì một lý do nào đó như viêm tuyến giáp, ung thư tuyến giáp, u tuyến giáp,… bệnh sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới các hormone sinh dục, cụ thể ở nữ giới sẽ xảy ra tại buồng trứng.

Sự mất cân bằng các hormone trong buồng trứng khiến cho các nang trứng không thể phát triển bình thường và đây là một trong những nguyên nhân gây suy buồng trứng ở chị em.

Điều trị bệnh về sản khoa

Một số chị em gặp các vấn đề phụ khoa như: u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng,… và phải điều trị bằng các loại thuốc dược học trong thời gian dài sẽ gây ức chế sự phát triển của buồng trứng hoặc phải điều trị cắt bỏ 1 bên buồng trứng,… sẽ dẫn tới buồng trứng bị suy giảm hoạt động.

Thói quen xấu

thu-pham-gay-suy-buong-trung-som-o-nu-gioi2

Hoặc do thói quen xấu từ việc hút thuốc lá, uống rượu bia

Những thói quen xấu ở chị em như: hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, uống rượu bia,… cũng tác động gây ảnh hưởng tới sự cân bằng các hormone trong buồng trứng; dẫn tới buồng trứng bị suy tổn chức năng và không thể hoạt động bình thường, đáp ứng nhu cầu về sinh dục và khả năng sinh sản của chị em.

Giảm cân quá mức

Cân nặng của cơ thể có thể chi phối tới các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể của chị em. Việc giảm cân quá mức sẽ ảnh hưởng tới việc duy trì các hoạt động trao đổi chất này. Vì thế mà nó sẽ tác động ảnh hưởng tới quá trình sinh sản các hormone sinh dục ở buồng trứng, gây xáo trộn, khiến buồng trứng bị suy giảm chức năng.

Bệnh phụ khoa tại buồng trứng

thu-pham-gay-suy-buong-trung-som-o-nu-gioi3

Các bệnh phụ khoa như viêm buồng trứng cũng là thủ phạm gây suy buồng trứng sớm ở chị em

Các bệnh lý phụ khoa xảy ra ở buồng trứng có thể làm suy giảm chức năng của bộ phận này như: viêm buồng trứng, u nang hoặc đa nang buồng trứng. Một khi không được điều trị dứt điểm, chúng sẽ tác động làm cho buồng trứng bị suy yếu, dẫn tới hoạt động của buồng trứng không thể diễn ra bình thường.

Trên đây là những thông tin về “thủ phạm” gây suy buồng trứng sớm ở nữ giới do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: