Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Nạo hút thai có thể gây vô sinh ở nữ giới

  15/02/2017  15:27

Chị em có biết rằng: Nạo hút thai có thể gây vô sinh ở nữ giới. Đây là một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản và đời sống hôn nhân của chị em. 

Vì sao nạo hút thai có thể gây vô sinh ở nữ giới?

nao-hut-thai-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

Nạo hút thai có thể gây tổn thương tử cung ở nữ giới

Nạo hút thai là một biện pháp đình chỉ hoạt động của thai kỳ. Biện pháp này thường áp dụng đối với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn, nhỡ kế hoạch hoặc bị hỏng thai. Việc chấm dứt thai kỳ bằng hình thức nạo hút thai được tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên môn và uy tín sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản về sau cho chị em. Tuy nhiên, nhiều chị em vì chưa ý thức được hậu quả của việc bỏ thai đã lựa chọn những cơ sở y tế không chuyên môn để thực hiện, dẫn tới những rủi ro đáng tiếc trong quá trình làm thủ thuật, khiến cơ quan sinh sản bị tổn thương và ảnh hưởng tới những lần sinh sản về sau.

Việc nạo hút thai không đảm bảo có thể khiến cho nội mạc tử cung của chị em bị tổn thương sâu, dẫn tới không thể tái tạo và phục hồi như ban đầu. Vì thế mà chị em sẽ thường xuyên bị rong kinh, viêm nhiễm nội mạc; khiến cho phôi thai sau đó không tạo được điểm bám vững chắc trên thành tử cung. Lâu dần sẽ dẫn tới vô sinh.

nao-hut-thai-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi2

Khiến chị em vô sinh

Chưa kể những trường hợp do nạo hút thai khi thai kích thước quá lớn, trình độ của phẫu thuật viên kém sẽ dẫn tới thủng tử cung và điều này có thể khiến chị em phải cắt bỏ tử cung của mình, dẫn tới không thể thực hiện thiên chức làm mẹ.

Nạo hút thai như thế nào là an toàn?

Việc nạo hút thai an toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:

– Trình độ, kinh nghiệm của bác sĩ chuyên môn.

– Trang thiết bị, môi trường y tế của cơ sở y tế.

– Độ tuổi của thai…

Trong đó, độ tuổi đình chỉ thai an toàn được các chuyên gia y tế khuyến cáo là từ 6 – 12 tuần. Đối với những trường hợp thai bị lưu, mắc các bệnh dị tật bẩm sinh tùy vào độ tuổi thai, kích thước thai mà bác sĩ sẽ chỉ định cho chị em cách xử trí phù hợp, an toàn nhất.

Ngoài ra, việc chăm sóc sau khi nạo hút thai cũng vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và bảo tồn khả năng sinh sản cho chị em. Vì thế, hãy tuân thủ theo những chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa và tái khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường xảy ra.

nao-hut-thai-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi3

Hãy tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa khi bạn muốn đình chỉ thai (minh họa)

Để biết thêm thông tin nạo hút thai có thể gây vô sinh ở nữ giới và các vấn đề liên quan, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: