Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Ngứa vùng kín có dịch vàng có sao không?

  08/06/2017  16:57

“Xin chào bác sĩ, sau khi có quan hệ với bạn trai dù có dùng bao cao su thì vùng kín của cháu có nhiều hiện tượng lạ. Nhất là khoảng thời gian gần đây cháu thường xuyên bị ngứa vùng kín có dịch vàng nên khá lo lắng. Không biết tình trạng này có sao không ạ. Cháu cần làm gì thưa bác sĩ?” Nguyễn Hồng Minh (26 tuổi, nhân viên văn phòng)

Trả lời

Xin chào Hồng Minh, cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với tình trạng ngứa vùng kín có dịch vàng sẽ được các bác sĩ tư vấn dưới đây.

Ngứa vùng kín có dịch vàng có sao không?

Nhiều chị em lo lắng khi bị ngứa vùng kín có dịch màu vàng

Ngứa vùng kín có dịch vàng là hiện tượng bất thường tại cơ quan sinh sản nữ giới. Đây có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh phụ khoa khác nhau nên chị em không được chủ quan. Cụ thể:

– Ngứa vùng kín có dịch vàng có thể do viêm âm đạo. Đây là căn bệnh thường gặp mà bất cứ phụ nữ nào cũng có thể mắc phải. Bệnh là tình trạng vùng âm đạo bị tổn thương do nhiễm nấm, vi khuẩn, vi trùng…tấn công. Ngoài ngứa và có dịch vàng thì chị em có thể có cảm giác nóng rát vùng kín và đau đớn khi quan hệ tình dục.

– Ngứa vùng kín có dịch vàng có thể do viêm cổ tử cung. Bộ phận này bị viêm nhiễm khiến các tế bào tiết dịch tại cổ tử cung bị ảnh hưởng khiến khí hư bất thường. Kèm theo đó, chị em sẽ có hiện tượng khí hư có mùi hôi, chua gây cảm giác khó chịu.

Ngứa vùng kín có dịch vàng có sao không?

Cần thăm khám sớm ngay khi phát hiện tình trạng ngứa vùng kín ra dịch màu vàng

– Ngứa vùng kín có thể là do bị một số căn bệnh xã hội lây truyền qua con đường quan hệ tình dục như mụn rộp sinh dục, bệnh chlamydia, rận lông mu, lậu…

Những căn bệnh trên nếu không được điều trị sớm sẽ phát triển và gây ảnh hưởng lớn sức khỏe sinh sản cũng như tâm sinh lý của phụ nữ. Nguy hiểm hơn, đây còn là nguyên nhân dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em không được chủ quan về tình trạng này.

Lời khuyên cho Hồng Minh và những chị em khác là ngay khi có biểu hiện ngứa vùng kín có dịch vàng thì đến ngay các cơ sở chuyên khoa thăm khám. Qua thăm khám, bác sĩ xác định chính xác tình trạng bệnh và chỉ định những phương pháp tư vấn phù hợp. Chị em nên thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng bất cứ loại thuốc nào.

Ngứa vùng kín có dịch vàng có sao không?

Chị em cần quan hệ tình dục lành mạnh

Bên cạnh đó, chị em cần chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và quan hệ tình dục an toàn.

Hồng Minh cũng nên động viên bạn trai đi khám và điều trị (nếu có bệnh).

Nếu có bất kì thắc mắc về  tình trạng ngứa vùng kín có dịch vàng hoặc cần thăm khám mời chị em đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc tại địa chỉ 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội hoặc liên hệ  theo số 0904 97 0909 hoặc 1900 558 896 để được tư vấn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: