Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2017

Thụ tinh nhân tạo IUI bao nhiêu lần thì thành công?

  25/02/2017  11:29

Một câu hỏi mà rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn đặt ra khi muốn thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI, đó là: Thụ tinh nhân tạo IUI bao nhiêu lần thì thành công? Điều này chi phối tâm lý của các cặp vợ chồng khi họ đang mong muốn có thêm thành viên cho tổ ấm của mình. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Tỷ lệ thành công của thụ tinh nhân tạo IUI là bao nhiêu?

thu-tinh-nhan-tao-iui-bao-nhieu-lan-thi-thanh-cong

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung của nữ giới nhằm rút ngắn quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung gặp trứng để tạo thêm cơ hội mang thai cho những cặp vợ chồng hiếm muộn

Thụ tinh nhân tạo IUI là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung của nữ giới nhằm rút ngắn quá trình di chuyển của tinh trùng vào buồng tử cung gặp trứng để tạo thêm cơ hội mang thai cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, vô sinh không rõ nguyên nhân. Phương pháp này được thực hiện thông qua 1 catther nhỏ, mềm sau khi những tinh trùng tốt nhất của người chồng được lọc rửa và kích thích nang noãn trưởng thành ở người vợ thành công.

Tỷ lệ thành công của phương pháp IUI cao hay thấp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: chất lượng tinh trùng, chất lượng của nang noãn, môi trường tử cung của người vợ và kỹ thuật từ bác sĩ chuyên khoa,… Theo ước tính trung bình thì tỷ lệ thành công cho mỗi ca IUI là từ 20 – 23%. Vì IUI phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên khi thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung, có những ca thành công ngay từ lần đầu tiên nhưng có một số trường hợp phải thực hiện tới lần thứ 2, thứ 3 mới đem lại thành công mong muốn.

Điều kiện để thực hiện thụ tinh nhân tạo IUI là gì?

Để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo IUI thì điều kiện tiên quyết cần thiết cho các cặp đôi đó là:

– Người chồng phải có tinh trùng di động đạt 1 triệu tinh trùng sau khi đã lọc rửa.

thu-tinh-nhan-tao-iui-bao-nhieu-lan-thi-thanh-cong1

Điều kiện là người chồng phải có tinh trùng di động đạt 1 triệu tinh trùng sau khi đã lọc rửa.

– Người vợ phải còn ít nhất 1 bên buồng trứng và ống dẫn trứng hoạt động bình thường.

– Cả vợ và chồng phải không mắc bất kỳ căn bệnh truyền nhiễm nào.

Những lưu ý để tăng tỷ lệ thành công sau thực hiện IUI

Tỷ lệ thành công của những ca IUI cao hay thấp còn phụ thuộc vào những yếu tố chăm sóc sau khi thực hiện. Chính vì thế, các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Sau khi bơm tinh trùng vào buồng tử cung cần nằm nghỉ ngơi ít nhất 30 phút để tinh trùng và trứng có thể gặp nhau dễ dàng, tránh trường hợp vận động quá sớm khiến tinh trùng bị đẩy ra ngoài.

– Không nên sinh hoạt tình dục trong thời gian chờ đợi kết quả từ IUI để tránh gây chấn động tử cung,…

– Không nên vận động, làm việc nặng nhọc sau khi thực hiện IUI,…

thu-tinh-nhan-tao-iui-bao-nhieu-lan-thi-thanh-cong2

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế thực hiện thành công nhiều ca IUI cho các cặp đôi (minh họa)

Để biết thêm thông tin về thụ tinh nhân tạo IUI bao nhiêu lần thì thành công, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: