Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Triệu chứng của viêm âm đạo do trùng roi

  01/03/2017  10:20

Viêm âm đạo do trùng roi là một căn bệnh phụ khoa thường xảy ra ở nữ giới. Trùng roi là một loại ký sinh trùng sống ký sinh trong môi trường sinh dục ở người, trong nguồn nước,… Triệu chứng của viêm âm đạo do trùng roi như thế nào? Câu trả lời sẽ có trong những thông tin dưới đây!

Những triệu chứng của viêm âm đạo do trùng roi

trieu-chung-cua-viem-am-dao-do-trung-roi1

Viêm âm đạo do trùng roi thường gây ra hiện tượng khí hư màu xanh hoặc giống như mủ

Trùng roi tấn công và gây viêm nhiễm âm đạo của nữ giới do một trong các nguyên nhân như: sinh hoạt tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình; nữ giới vệ sinh cá nhân kém, rửa vùng kín bằng nguồn nước không đảm bảo sạch sẽ,… Khi tấn công âm đạo của nữ giới, trùng roi thường ký sinh ở ngóc ngách của âm đạo và sinh sôi phát triển.

Chúng gây ra những cơn ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín và làm gia tăng dịch nhày ở âm đạo. Khi viêm âm đạo do trùng roi, dịch nhày thường đặc dính, có màu vàng hoặc màu xanh. Bệnh càng nặng thì dịch nhày càng tiết nhiều và có mùi hôi khó chịu.

Ở giai đoạn phát triển mạnh của bệnh, vùng kín ngứa và đau rát; khí hư tăng tiết nhiều hơn có mùi hôi, chua; giống như mủ kèm theo máu dạng sợi. Qua quan sát phụ khoa có thể thấy rõ các lớp niêm mạc của thành âm đạo bị sưng tấy đỏ, nhiều chỗ bị loét, mưng mủ và dễ gây chảy máu.

trieu-chung-cua-viem-am-dao-do-trung-roi2

Và gây ngứa ngáy, đau rát ở vùng kín

Những trường hợp bệnh nặng, người bệnh có thể bị sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi và gặp phải những rắc rối về đường tiết niệu như: tiểu buốt, rắt, tiểu nhiều lần,…

Làm gì với các triệu chứng của viêm âm đạo do trùng roi?

Khi thấy vùng kín có những dấu hiệu bất thường, nghi ngờ do viêm âm đạo trùng roi gây ra, điều đầu tiên chị em cần chú ý là giữ gìn vệ sinh vùng kín của mình thật sạch sẽ. Cần đặc biệt tới việc sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Để tránh đau rát âm đạo, chị em tuyệt đối nên kiêng sinh hoạt tình dục và nhớ sử dụng quần lót mềm, độ thấm hút tốt.

Bên cạnh đó, chị em cần thăm khám phụ khoa sớm để được bác sĩ kiểm tra tìm ra nguyên nhân và tư vấn cách xử trí tốt nhất. Đối với viêm âm đạo do trùng roi cần điều trị càng sớm càng tốt vì bệnh tiến triển rất nhanh và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe của người bệnh. Việc điều trị sớm cũng giúp bệnh nhanh khỏi và dễ dàng điều trị hơn.

trieu-chung-cua-viem-am-dao-do-trung-roi3

Khi có dấu hiệu của viêm âm đạo do trùng roi, chị em cần thăm khám phụ khoa sớm

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm âm đạo do trùng roi chủ yếu là áp dụng phương pháp nội khoa thông qua đặt thuốc âm đạo. Tùy vào từng cơ địa, tình trạng bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp nhất sau khi thăm khám.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: