Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Vì sao nữ giới “lười” khám phụ khoa?

  22/02/2017  11:48

Không ít chị em phải thừa nhận rằng “mình thuộc diện lười khám phụ khoa”. Tại sao việc thăm khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe vùng kín lại khiến chị em ít quan tâm như vậy? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lý do khiến chị em “lười” như vậy nhé!

Vì khám phụ khoa là khám vùng nhạy cảm

vi-sao-nu-gioi-luoi-kham-phu-khoa1

Chị em thường lười khám phụ khoa vì đó là vùng nhạy cảm

Khi được hỏi về lý do tại sao chị em lại chưa quan tâm tới việc thăm khám phụ khoa thì hầu hết câu trả lời mà chị em cho biết là do ngại khám ở vùng kín. Trong đó, những chị em chưa lập gia đình đều cho rằng: Họ rất ngượng ngùng khi khám phụ khoa bởi khám bác sĩ nữ còn đỡ, thăm khám mà gặp bác sĩ nam thì rất ngại nên chỉ nghĩ đến thôi họ đã cảm thấy ghê rồi.

Còn đối với phụ nữ lập gia đình thì sao? Phần đông chị em đồng ý với việc thăm khám phụ khoa có ý nghĩa giúp họ chăm sóc và bảo vệ tốt hơn cho sức khỏe sinh sản của mình nhưng một phần nữ giới có gia đình vẫn bày tỏ quan ngại về việc này. Nhiều chị em cho rằng, vùng kín của mình sau khi lập gia đình, sinh em bé không còn được như thời con gái nên rất ngại để người khác thấy.

Sợ khám ra bệnh

vi-sao-nu-gioi-luoi-kham-phu-khoa

Tâm lý lo sợ khám ra bệnh khi khám phụ khoa

Đây cũng là tâm lý chung của hầu hết chị em bởi không khám thì không sao sợ khám rồi lại ra bệnh thì đâm lo. Chính cái tâm lý ấy đã khiến chị em lần chần mỗi khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín như đau rát âm hộ, ngứa ngáy hoặc kinh nguyệt không đều,… Do đó mà nhiều người chỉ lên mạng tìm kiếm thông tin về cách xử trí thay cho việc tới cơ sở y tế để gặp bác sĩ phụ khoa.

Lười khám phụ khoa vì mất thì giờ

Phải thừa nhận rằng việc thăm khám phụ khoa chiếm không ít thời gian của chị em mỗi lần thực hiện. Ngoài khám lâm sàng với bác sĩ, nếu có vấn đề bất thường, chị em sẽ phải thực hiện các xét nghiệm này nọ,… Chưa kể tới việc khách hàng đông đúc, chị em phải chờ đợi ở từng khâu một nên có khi mất cả nửa ngày, thậm chí cả ngày mới lấy xong kết quả.

Như vậy thì hiển nhiên không mấy chị em có thể thu xếp được công việc của mình. Bên cạnh đó, địa chỉ khám phụ khoa uy tín lại thường chỉ làm việc vào giờ hành chính, ngày thường chứ không làm ngày lễ hay ngoài giờ nên càng khiến chị em trở nên “lười biếng” trong vấn đề này.

vi-sao-nu-gioi-luoi-kham-phu-khoa3

Phòng khám sản khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ thăm khám phụ khoa uy tín được nhiều chị em lựa chọn

Rõ ràng, những yếu tố trên đã tác động rất lớn tới ý thức chăm sóc sức khỏe cho vùng kín của chị em. Vậy làm sao để khắc phục?

Phòng khám sản khoa thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một địa chỉ y tế thăm khám sản phụ khoa uy tín mà chị em có thể giải tỏa được những tâm lý trên của mình. Phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần, làm việc ngoài giờ và tất cả các ngày lễ rất thuận tiện cho chị em sắp xếp thời gian của mình. Hơn nữa, đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện 100% là nữ, có kinh nghiệm dày dặn. Chị em còn có thể đặt lịch khám trước với tổng đài của bệnh viện 1900 55 88 96 để không phải chờ đợi lâu khi thăm khám. Chính vì thế chị em có thể thuận tiện hơn trong việc chăm sóc sức khỏe cho mình.

Mọi thông tin cần tư vấn, đặt lịch thăm khám phụ khoa ở Bệnh viện Thu Cúc, các bạn chỉ cần liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: