Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Biểu hiện của viêm bao quy đầu và cách điều trị

  29/11/2016  7:26

Ngứa, nổi mẩn đỏ, chứa dịch bên trong, rát,… là những triệu chứng thường gặp ở bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. Biểu hiện của viêm bao quy đầu là gì và cách điều trị bệnh ra sao? Các bạn cùng tham khảo qua những thông tin dưới đây!

Biểu hiện của viêm bao quy đầu ở nam giới

bieu-hien-cua-viem-bao-quy-dau-va-cach-dieu-tri1

Viêm bao quy đầu gây ngứa ngáy bộ phận sinh dục của nam giới

Viêm bao quy đầu cấp tính nhiễm khuẩn

Thời kì đầu toàn bộ vùng bao quy đầu sưng, tấy đỏ, người bệnh có cảm giác nóng ngứa ở quy đầu. Nếu lột bao quy đầu có thể thấy mặt trong của bao quy đầu viêm loét kèm theo dịch. Sau một thời gian vùng viêm loét rộng hơn và có dịch tiết màu trắng sữa kèm mùi hôi. Khi quy đầu, bao quy đầu cọ xát với quần lót người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, gây khó khăn hơn mỗi khi hoạt động.

Viêm bao quy đầu do nấm

Bao quy đầu và quy đầu xuất hiện nốt ban đỏ, bề mặt nhẵn bóng, đường viền có màu hồng đỏ rõ rệt. Bệnh trong giai đoạn cấp tính thường có biểu hiện viêm loét kèm dịch tiết. Soi kính hiển vi thấy các bào tử và các sợi nấm Candida.

Viêm bao quy đầu do nhiễm Trichomonas

Phần đầu quy đầu nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, các nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước, sau một thời gian các mụn này sẽ loét ra.Viêm bao quy đầu không thể tự khỏi.

Những biểu hiện viêm bao quy đầu có thể không có biểu hiện triệu chứng rõ rệt, khiến người bệnh không đi khám.

nguyen-nhan-chu-yeu-gay-viem-bao-quy-dau2

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của nam giới

Bệnh để kéo dài không được điều trị, gây nhiều biến chứng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của nam giới như: làm giảm chất lượng tinh trùng, rối loạn chức năng tình dục, giãn tĩnh mạch thừng tinh, bệnh về nội tiết, các bệnh về thận, viêm đường tiết niệu, u ác tính…

Cách điều trị viêm bao quy đầu ở nam giới

Điều trị bằng thuốc: Để chữa trị viêm bao quy đầu triệt để, nam giới cần đến cơ sở y tế để khám, thực hiện một số kiểm tra. Nếu viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cần tiến hành các phương pháp cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu là loại bỏ da bao quy đầu thừa. Trong trường hợp không phải do hẹp hoặc dài bao quy gây nên thì bác sỹ sẽ xác định nguyên nhân và tiến hành các phương pháp trị liệu.

Cách sử dụng thuốc: Bệnh nhân bị sốt, nhiễm trùng, có xuất hiện hạch bạch huyết có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh. Đối với những nam giới bị viêm mãn tính lặp đi lặp lại cần sử dụng các loại thuốc ức chế miễn dịch, tuy nhiên cần tiến hành dưới sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

bieu-hien-cua-viem-bao-quy-dau-va-cach-dieu-tri3

Hãy thăm khám nam khoa khi có biểu hiện viêm bao quy đầu

Để biết thêm thông tin về căn bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: