Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2017

Khi bị những dấu hiệu sau, bạn cần khám phụ khoa ngay

  18/02/2017  10:46

Phụ khoa là những vấn đề liên quan tới sức khỏe vùng kín của chị em. Bệnh phụ khoa không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, đời sống hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nên chị em cần chú ý khi bị những dấu hiệu sau thì cần khám phụ khoa ngay.

Xuất huyết âm đạo bất thường

khi-bi-nhung-dau-hieu-sau-ban-can-kham-phu-khoa-ngay1

Xuất huyết âm đạo bất thường có thể là dấu hiệu của ung thư phụ khoa

Vùng kín xuất huyết bất thường khiến nhiều chị em nghĩ tới dấu hiệu máu báo khi có thai, tiền kinh nguyệt,… Tuy nhiên, nếu triệu chứng này xuất hiện giữa chu kỳ kinh nguyệt một cách bất thường , bạn chớ chủ quan. Bởi đây thường là dấu hiệu của những căn bệnh ác tính như: ung thư cổ tử cung, ung thư âm đạo,…

Do đó, chị em cần chủ động thăm khám sức khỏe phụ khoa sớm để kịp thời phát hiện những mầm mống của bệnh phụ khoa. Đối với trường hợp này, chị em cần thực hiện tầm soát ung thư cổ tử cung như: xét nghiệm máu, xét nghiệm pap smear,…

Khí hư bất thường

Khí hư là hiện tượng sinh lý ở nữ giới. Đây là một loại dịch nhày do bộ phận sinh dục tiết ra nhằm duy trì độ ẩm cho vùng kín cũng như giúp ngăn ngừa các chất bụi bẩn, vi khuẩn từ bên ngoài thâm nhập vào trong gây bệnh.

Qua những thay đổi của khí hư có thể đánh giá về tình trạng sức khỏe phụ khoa của chị em. Những dấu hiệu bất thường của khí hư như: Lượng khí hư tăng tiết đột ngột, khí hư có sự biến đổi về trạng thái đặc dính hoặc loãng, có lẫn mủ và máu; màu sắc khí hư thay đổi sang màu nâu hoặc vàng, xanh,…

khi-bi-nhung-dau-hieu-sau-ban-can-kham-phu-khoa-ngay2

Khí hư bất thường thường liên quan tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Những dấu hiệu này cho thấy vùng kín của bạn đang mắc một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó như: viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm âm đạo,… Do đó, bạn nên thăm khám phụ khoa ngay để bác sĩ kiểm tra nguyên nhân và đưa ra hướng xử trí tốt nhất; tránh để lâu khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới vào thời kỳ kinh nguyệt là triệu chứng bình thường nhưng nếu tình trạng đau bụng dưới kéo dài trước và sau kỳ kinh hoặc đau sau khi quan hệ tình dục cũng là những triệu chứng bất thường mà chị em không nên chủ quan. Tình trạng viêm nhiễm xảy ra có thể cho thấy tình trạng vùng tổn thương trong bộ phận sinh dục có dấu hiệu viêm loét nghiêm trọng,… Bởi thế mà chị em cũng cần đặc biệt quan tâm tới dấu hiệu này và nên thăm khám phụ khoa sớm.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài

Nếu bạn thấy kinh nguyệt của mình kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp, máu kinh có những thay đổi về lượng máu, tình trạng máu kinh hoặc màu sắc thì không nên chần chừ.

img_7280

Hãy thăm khám phụ khoa khi kinh nguyệt rối loạn kéo dài

Những thay đổi bất thường này thường là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm lộ tuyến, viêm nội mạc tử cung, u nang hoặc đa nang buồng trứng,… Vì thế mà cần kịp thời thăm khám để được được điều trị sớm.

Để biết thêm thông tin về những dấu hiệu bạn cần nên khám phụ khoa, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: