Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

Viêm âm đạo mạn tính là bệnh thế nào?

  08/02/2017  15:08

Căn bệnh viêm âm đạo có lẽ không xa lạ với chị em phụ nữ chúng mình. Bởi trong số chị em đã lập gia đình, từng trải qua những lần quan hệ tình dục thì sẽ có ít nhất 1 lần từng mắc hoặc từng nghe nhắc tới. Tuy nhiên, viêm âm đạo mạn tính thì không phải chị em nào cũng nắm được. Vậy đó là bệnh như thế nào? 

Viêm âm đạo mạn tính là gì?

viem-am-dao-man-tinh-la-benh-the-nao

Viêm âm đạo mạn tính là tình trạng viêm nhiễm kéo dài do không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm

Viêm âm đạo mạn tính là tình trạng viêm nhiễm âm đạo diễn ra trong thời gian dài mà không được điều trị hoặc điều trị nhưng không dứt điểm, dẫn tới vi khuẩn có hại thâm nhập sâu trong lớp niêm mạc thành âm đạo và thường gây tái phát viêm âm đạo trở lại. Tình trạng viêm âm đạo mạn tính thường khó điều trị hơn so với viêm âm đạo cấp tính.

Trong nhiều trường hợp trước đó có điều trị viêm âm đạo nhưng do bỏ thuốc điều trị giữa chừng hoặc đột ngột thay đổi thuốc điều trị, chế độ kiêng khem kém,… dẫn tới tình trạng nhờn thuốc, thuốc không còn phát huy tác dụng trong điều trị vi khuẩn và viêm nhiễm, dẫn tới viêm âm đạo không được trị tận gốc mà tiếp tục phát triển và gây bệnh cho vùng kín.

Viêm âm đạo mạn tính nhận biết thế nào?

Cũng giống như những triệu chứng của viêm âm đạo cấp tính nhưng dấu viêm nhiễm âm đạo mạn tính có biểu hiện dai dẳng hơn và nghiêm trọng hơn.

viem-am-dao-man-tinh-la-benh-the-nao3

Viêm âm đạo mạn tính, vùng kín thường tiết nhiều khí hư giống mủ

– Khí hư tăng tiết nhiều ở vùng kín, đặc dính, có màu giống mủ, lẫn máu và có mùi hôi khó chịu.

– Âm đạo, âm hộ đau rát và ngứa ngáy rất khó chịu.

– Xuất hiện hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt kéo dài.

– Đau rát âm đạo khi sinh hoạt tình dục.

Viêm âm đạo mạn tính điều trị được không?

Đây là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm tuy nhiên các bác sĩ sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết: Viêm âm đạo mạn tính khó điều trị hơn nhưng vẫn có thể điều trị khỏi nếu chị em tuân thủ các chỉ định về điều trị.

– Đặt thuốc, uống thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ và phác đồ điều trị.

– Tuyệt đối không bỏ thuốc, tùy tiện dừng điều trị hoặc thay thuốc điều trị khác khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên môn.

– Duy trì lối sống lành mạnh, khoa học; bỏ các thói quen xấu như: hút thuốc lá, uống rượu bia,… hạn chế đồ ăn cay nóng, có tính kích thích,…

viem-am-dao-man-tinh-la-benh-the-nao4

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một biện pháp ngăn ngừa viêm âm đạo mạn tính

– Chăm sóc vùng kín sạch sẽ mỗi ngày, thay quần lót và vệ sinh vùng kín vào 2 buổi sáng – tối; đặc biệt vào thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi sinh hoạt tình dục.

– Không nên quan hệ tình dục trong thời gian điều trị bệnh; không sử dụng các loại chất kích thích, chất bôi trơn trong quá trình sinh hoạt tình dục khi quan hệ tình dục trở lại.

– Tái khám sau mỗi lộ trình điều trị theo chỉ dẫn và lịch hẹn từ bác sĩ.

– Sau khi điều trị khỏi viêm âm đạo cần thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm những mầm bệnh tiềm ẩn và có thể điều trị kịp thời.

Để biết thêm thông tin về viêm âm đạo mạn tính là bệnh thế nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: