Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Bệnh lậu sau nhiễm bệnh bao lâu thì có thể nhận biết?

  09/02/2017  15:58

Chào bác sĩ! Xin cho em hỏi: bệnh lậu sau nhiễm bệnh bao lâu thì có thể nhận biết ạ? Em có quan hệ tình dục với bạn gái cách đây 2 tuần sau khi quan hệ em mới biết cô ấy bị nhiễm bệnh lậu. Hiện tại, em chưa thấy mình có triệu chứng gì bất thường nên em rất lo lắng không biết mình có mắc hay không? Mong bác sĩ tư vấn cho em! ( Anh Tuấn, 26 tuổi, Hà Nội).

Trả lời:

Chào Anh Tuấn!

Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn về tình trạng sức khỏe của mình tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn hỏi: Bệnh lậu sau nhiễm bệnh bao lâu thì có thể nhận biết, chúng tôi xin trả lời như sau:

Thời gian lậu cầu khuẩn bộc phát

benh-lau-sau-nhiem-benh-bao-lau-thi-co-the-nhan-biet

Bệnh lậu lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn

Bệnh lậu do lậu cầu khuẩn gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn ở nam và nữ giới hoặc lây qua các vết thương hở tiếp xúc với mầm bệnh, đường truyền máu,… Tùy vào từng cơ địa khác nhau mà lậu cầu khuẩn sau khi thâm nhập vào cơ thể sẽ có thời gian ủ bệnh và bộc phát khác nhau.

Thông thường, lậu cầu khuẩn có thời gian ủ bệnh từ 2 – 90 ngày trước khi có những dấu hiệu bộc phát đầu tiên, giai đoạn này bệnh rất dễ lây lan trên diện rộng do người bệnh không biết mình đã nhiễm lậu cầu khuẩn. Trong trường hợp của bạn, khi sinh hoạt tình dục, bạn gái bạn chưa có biểu hiện gì có thể do bệnh đang trong thời kỳ ủ bệnh nên rất khó để phát hiện.

Về việc bạn có bị lây nhiễm lậu cầu khuẩn hay không thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu các bạn sinh hoạt tình dục không an toàn khi bạn gái bạn đã nhiễm bệnh. Còn khi nào thì có thể nhận biết bệnh, bạn cần theo dõi những triệu chứng của cơ thể mình.

benh-lau-sau-nhiem-benh-bao-lau-thi-co-the-nhan-biet1

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh lậu ở nam giới là tiểu buốt, rắt, tiểu ra mủ hoặc máu

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh lậu

Khi lậu cầu khuẩn bộc phát, bạn có thể nhận biết những dấu hiệu sớm nhất của bệnh như sau:

– Đi tiểu thấy buốt và cảm giác đau nhức bên trong ống niệu đạo (thân dương vật)

– Tiểu ra mủ, nước tiểu đục và nặng mùi hơn bình thường.

– Một vài ngày sau triệu chứng tiểu buốt, phần quy đầu có dấu hiệu sưng nhẹ và tấy đỏ, cảm giác như có kiến cắn bên trong thân dương vật, rất khó chịu.

– Nam giới đi tiểu ra máu hoặc xuất tinh ra máu.

– Cơ thể mệt mỏi, có thể sốt nhẹ, chán ăn, ăn không ngon miệng,…

benh-lau-sau-nhiem-benh-bao-lau-thi-co-the-nhan-biet3

Thăm khám sớm là biện pháp ngăn ngừa bệnh lậu hiệu quả ( minh họa)

Anh Tuấn thân mến! Trên đây là những thông tin về vấn đề bạn hỏi: Bệnh lậu sau nhiễm bệnh bao lâu thì có thể nhận biết do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: