Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Bị viêm cổ tử cung có sinh thường được không?

  23/02/2017  11:57

Chào bác sĩ! Em năm nay 27 tuổi, sống tại Hưng Yên. Em mang bầu được 8 tháng rồi nhưng em lại đang mắc viêm cổ tử cung. Em rất lo lắng không biết bị viêm cổ tử cung có sinh thường được không hay phải sinh mổ ạ và sau khi sinh em nên điều trị thế nào để nhanh khỏi nhất ạ? (Thu Huệ)

Trả lời

Chào Thu Huệ!

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc rất vui khi được bạn tín nhiệm và chia sẻ những băn khoăn của mình. Vấn đề của bạn: bị viêm cổ tử cung có sinh thường được không, chúng tôi xin giải đáp như sau:

bi-viem-co-tu-cung-co-sinh-thuong-duoc-khong

Viêm cổ tử cung khi mang thai khiến nhiều chị em băn khoăn về phương pháp sinh con

Viêm cổ tử cung khi mang thai là một trong những bất lợi đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi bởi cổ tử cung là một bộ phận thuộc cơ quan sinh sản của chị em. vai trò của bộ phận này rất lớn vì đây là nơi giữ nút nhày giúp cho thai nhi được bảo vệ an toàn trong môi trường tử cung suốt thai kỳ. Nhiều trường hợp cổ tử cung bị viêm nhiễm có thể khiến cho nút nhày không được giữ vững, dẫn tới dễ sảy thai hoặc sinh non. Bào thai cũng có thể bị tấn công bởi vi khuẩn gây viêm nhiễm, ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Trong trường hợp của bạn, chúng tôi không nắm được bạn mắc viêm cổ tử cung bao lâu. Tuy nhiên có thể thấy hiện tại sức khỏe của cả bạn và thai nhi đều ổn định. Đối với trường hợp này, bạn cần tiếp tục theo dõi những diễn biến phát triển của bệnh . Nếu chỉ viêm nhiễm nhẹ, bạn vẫn có thể sinh thường nhưng điều này có thể gây tổn thương nghiêm trọng hơn cho cổ tử cung sau sinh. Nguy cơ làm lộ các tuyến rất cao, dẫn tới viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ ở những tuần cuối thai kỳ trong những lần thăm khám thai cuối cùng. Cần thiết, bạn có thể lựa chọn sinh mổ để tránh lây nhiễm cho em bé cũng như khiến cho bề mặt cổ tử cung bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

bi-viem-co-tu-cung-co-sinh-thuong-duoc-khong1

Việc sinh thường có thể gây tổn thương nhiều hơn ở cổ tử cung

Về việc điều trị viêm cổ tử cung sau sinh như thế nào để bệnh nhanh khỏi nhất, bạn cần chú ý những vấn đề sau:

– Giữ vệ sinh thật sạch sẽ vùng kín sau khi sinh vì sau sinh âm đạo sẽ tiết rất nhiều sản dịch nên dễ bị viêm nhiễm nặng hơn.

– Thăm khám phụ khoa ngay khi hết sản dịch để bác sĩ kiểm tra tình trạng của cổ tử cung, kiểm tra mức độ viêm nhiễm.

Sau khoảng 4 tuần vượt cạn, bạn có thể điều trị bằng cách đặt thuốc âm đạo để điều trị bệnh. Ngoài ra sau khi sinh em bé, bác sĩ thường kê thuốc kháng viêm, chống phù nề đường sinh dục cho thai phụ vì thế chị em cần chú ý uống thuốc đầy đủ. Điều này cũng giúp ngăn ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả.

bi-viem-co-tu-cung-co-sinh-thuong-duoc-khong3

Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về việc điều trị viêm cổ tử cung sau sinh

Để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề bị viêm cổ tử cung có sinh thường được không, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: