Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

U xơ tử cung khi mang thai điều trị thế nào?

  15/02/2017  16:03

U xơ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Không chỉ với phụ nữ bình thường mà ngay cả những chị em khi mang thai cũng có thế mắc phải. U xơ tử cung khi mang thai điều trị thế nào là vấn đề được nhiều chị em quan tâm bởi bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng rất xấu tới sự phát triển của thai nhi.

Hãy theo dõi những thông tin dưới đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Cách điều trị u xơ tử cung khi mang thai

u-xo-tu-cung-khi-mang-thai-dieu-tri-the-nao

U xơ tử cung khi mang thai thường được chỉ định điều trị theo dõi

Ở một số chị em khi mang thai phát hiện có u xơ tử cung. Điều này khiến chị em vô cùng lo lắng bởi mặc dù hầu hết u xơ tử cung lành tính nhưng số ít vẫn gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của chị em và sự phát triển của thai nhi. Việc điều trị u xơ tử cung khi mang thai gần như rất hiếm khi xảy ra bởi các phương pháp điều trị đều sẽ ảnh hưởng tới thai.

Chính vì thế, những chị em mới mang thai có u xơ thường được chỉ định điều trị theo dõi qua những mốc khám thai định kỳ. Nếu u xơ phát triển chậm hoặc không phát triển có thể không cần điều trị bởi chúng không ảnh hưởng nhiều tới thai nhi do phôi thai được bao bọc, che chắn bởi lớp túi ối.

Những trường hợp u xơ phát triển theo từng mốc thai kỳ thì bác sĩ có thể chỉ định mổ lấy thai sớm khi thai từ 23 tuần tuổi. Nếu u xơ phát triển nhanh quá mức hoặc nghi ngờ có chứa tế bào ác tính thì cách điều trị là phải đình chỉ thai để mổ lấy khối u, giúp bảo toàn sức khỏe và khả năng sinh sản về sau cho chị em. Xong mỗi trường hợp có cách xử trí khác nhau, không ai giống ai. Điều này chỉ có thể giải đáp cụ thể trên từng cá thể bệnh nhân sau khi được bác sĩ chuyên khoa thăm khám.

u-xo-tu-cung-khi-mang-thai-dieu-tri-the-nao1

Tùy vào từng trường hợp có u xơ tử cung trong thai kỳ mà bác sĩ sẽ chỉ định cách xử trí phù hợp

Nguyên nhân gây u xơ tử cung khi mang thai do đâu?

Đến nay, đây vẫn là một vấn đề mà các nhà nghiên cứu đang dày công tìm hiểu, khám phá. Yếu tố được giả thuyết nhiều nhất là do sự thay đổi nội tiết tố estrogen trong cơ thể nữ giới. Loại tiết tố này thường tăng cao nhiều lần khi chị em mang thai. Vì thế mà đây cũng được coi là nguyên nhân chủ yếu.

U xơ tử cung có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong tử cung như dưới niêm mạc, dưới thanh mạc, trên bề mặt tử cung,… Trong đó, loại gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai thường là u xơ tử cung có cuống, dưới niêm mạc hoặc phát triển từ bề mặt của nội mạc tử cung và xuất hiện ở phần thân eo tử cung. Bởi đây thường là vị trí tạo điểm bám vững chắc của nhau thai.

u-xo-tu-cung-khi-mang-thai-dieu-tri-the-nao3

Hãy theo dõi sát xao thai kỳ nếu chị em có nghi ngờ dấu hiệu u xơ tử cung khi mang thai (ảnh minh họa)

Để hạn chế những ảnh hưởng do u xơ tử cung khi mang thai, chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ trước khi có ý định mang thai để phát hiện sớm những nguy cơ tiềm ẩn gây u xơ tử cung và theo dõi sát xao trong thai kỳ của mình nếu có dấu hiệu của u xơ để được xử trí kịp thời. Mọi thông tin cần tìm hiểu thêm về bệnh u xơ tử cung khi mang thai, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: