Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Hỏi đáp về bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới

  10/02/2017  16:06

Lạc nội mạc tử cung ở nữ giới là một trong những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Đến nay, căn bệnh này vẫn là vấn đề mà các nhà nghiên cứu quan tâm vì chưa hiểu hết về nó. Một số tình huống hỏi đáp về bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bệnh.

Lạc nội mạc tử cung ở nữ giới là gì?

hoi-dap-ve-benh-lac-noi-mac-tu-cung-o-nu-gioi

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng 1 phần lớp nội mạc tử cung di chuyển vào thành cơ tử cung, vòi trứng hoặc ổ bụng chứ không nằm trong lòng tử cung như bình thường.

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng 1 phần lớp nội mạc tử cung di chuyển vào thành cơ tử cung, vòi trứng hoặc ổ bụng chứ không nằm trong lòng tử cung như bình thường. Sau khi di chuyển nhầm chỗ sang các bộ phận khác, lớp nội mạc tử cung không tự tiêu đi mà tiếp tục phát triển. Vì thế sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của chị em.

Nguyên nhân gây lạc nội mạc tử cung là gì?

Lạc nội mạc tử cung ở nữ giới có nguyên nhân do đâu, đến nay đây vẫn là câu hỏi đối với các nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, yếu tố giả thuyết có thể do cơ chế hoạt động bất thường của tử cung trong quá trình tái tạo niêm mạc và thời kỳ kinh nguyệt của nữ giới.

Nhận biết bệnh lạc nội mạc tử cung như thế nào?

Khi bị lạc nội mạc tử cung, nữ giới thường có những triệu chứng sau đây:

– Kinh nguyệt bị rối loạn kéo dài, lượng kinh thường nhiều hơn bình thường, xuất hiện hiện tượng rong kinh, rong huyết.

hoi-dap-ve-benh-lac-noi-mac-tu-cung-o-nu-gioi1

Bệnh thường gây đau bụng dưới âm ỉ đến dữ dội

– Nữ giới đau từ âm ỉ đến dữ dội ở vùng bụng dưới, lan sang hai bên cơ bụng.

– Khi sinh hoạt tình dục, chị em cũng cảm thấy đau tức khó chịu.

– Qua thăm khám phụ khoa và chụp bằng hình ảnh siêu âm phát hiện tử cung lớn hơn bình thường hoặc xuất hiện các khối dịch bất thường trong ổ bụng,…

Lạc nội mạc tử cung ở nữ giới điều trị thế nào?

Điều này tùy thuộc vào tình trạng bệnh ở từng bệnh nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

– Điều trị bằng thuốc giảm đau, kháng viêm: Nếu bạn ở độ tuổi tiền mãn kinh có thể dùng giảm đau kháng viêm. Bắt đầu dùng thuốc 2-3 ngày trước khi có kinh và trong suốt giai đoạn hành kinh, lượng máu kinh có thể giảm.

– Điều trị bằng thuốc nội tiết: các thuốc tránh thai chứa estrogen và progesterone uống có thể giảm dần đau bụng kinh và lượng máu kinh.

_mg_0501

Để điều trị lạc nội mạc tử cung, chị em cần tới cơ sở y tế thăm khám để bác sĩ kiểm tra, theo dõi

– Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung: Trường hợp lạc nội mạc tử cung phát triển, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh thì bác sĩ có thể chỉ định cho chị em điều trị bằng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ lớp niêm mạc tử cung bị lạc. Nếu lạc nội mạc trong cơ tử cung thì có thể phải phãu thuật cắt bỏ tử cung.

Trên đây là những thông tin về bệnh lạc nội mạc tử cung ở nữ giới, để biết thêm thông tin về căn bệnh này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: