Thứ Tư, 8 tháng 2, 2017

3 lưu ý mỗi ngày ở vùng kín giúp bạn loại bỏ bệnh phụ khoa

  09/02/2017  11:47

Bệnh phụ khoa là những căn bệnh xảy ra ở vùng kín của chị em. Bệnh có thể xảy ra ở các vị trí như: âm đạo, cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… Những căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em mà còn trở ngại khả năng sinh sản. Trong khi đó, nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới rất đơn giản, có thể đến từ ngay những xơ xuất trong cuộc sống hàng ngày của chị em như kém vệ sinh vùng kín. Chính vì thế, những lưu ý mỗi ngày ở vùng kín dưới đây sẽ bạn loại bỏ bệnh phụ khoa dễ dàng.

Vệ sinh “cô bé” đúng cách

3-luu-y-moi-ngay-o-vung-kin-giup-ban-loai-bo-benh-phu-khoa1

Chị em nên chú ý giữ gìn vệ sinh mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn

Dù bận rộn đến đâu, bạn cũng nên nhớ điều này – hãy vệ sinh vùng kín của mình đều đặn vào hai buổi sáng – tối (sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ). Bạn biết đấy, một ngày “cô bé” tiết rất nhiều khí hư để duy trì độ ẩm cho cơ quan sinh dục cũng như đẩy lùi các chất bụi bẩn tấn công vùng kín. Do đó, các chất lắng cặn sẽ tập trung ngoài cửa vùng kín, kẽ môi nhỏ, môi lớn, các nếp gấp sinh dục,… Vì thế nếu bạn không loại bỏ chúng bằng nước sạch sẽ giúp cho vi khuẩn có hại tập trung sinh sôi và phát triển.

Một vấn đề cũng rất đáng lưu tâm với các bạn gái là cách vệ sinh khi rửa vùng kín. Bạn cần thực hiện thật nhẹ nhàng bởi “cô bé” rất mỏng manh, nhạy cảm; chà xát mạnh dễ làm tổn thương, gây đau, xót… Đừng thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo vì vùng kín của chị em vốn dĩ đã được bảo vệ rất cẩn thận bên trong rồi. Nếu bạn thụt rửa có thể làm thay đổi nồng độ pH trong âm đạo, khiến chức năng bảo vệ bị suy yếu. Ngoài ra , bạn không cần thiết phải sử dụng dung dịch vệ sinh bởi nếu không phù hợp, “cô bé” của bạn có thể bị dị ứng, ngứa ngáy. Chỉ cần dùng nước sạch là đủ rồi.

Sử dụng quần lót đạt chuẩn

3-luu-y-moi-ngay-o-vung-kin-giup-ban-loai-bo-benh-phu-khoa2

Chị em nên sử dụng quần lót có độ thấm hút tốt, mềm và thoải mái khi mặc

Trên thị trường có rất nhiều loại quần lót khác nhau dành cho phái nữ và tùy theo sở thích mà mỗi chị em lại lựa chọn cho mình 1 loại quần nhất định nhưng không phải quần lót nào cũng đạt chuẩn và phù hợp với vùng kín của chị em. Các chuyên gia cho biết, vùng kín của chị em là một bộ phận nhạy cảm nên cần được chăm sóc đặc biệt ngay từ chính những chiếc quần nhỏ.

Một chiếc quần lót đạt chuẩn phải đảm bảo được các yếu tố sau: chất liệu mềm, kích thước phù hợp với vòng 3 của chị em, đảm bảo độ thấm hút tốt. Những chiếc quần như vậy thường có chất liệu vải bằng cotton, đáy quần lót rộng và thoáng. Để tránh bệnh phụ khoa thì hàng ngày chị em cần lưu ý tới những chiếc quần lót của mình và mặc những loại phù hợp.

Dùng giấy vệ sinh đảm bảo

3-luu-y-moi-ngay-o-vung-kin-giup-ban-loai-bo-benh-phu-khoa3

Sử dụng giấy vệ sinh đúng cách sau quá trình tiêu tiểu để tránh vi khuẩn từ hậu môn, cửa niệu đạo tấn công bộ phận sinh dục

Giấy vệ sinh cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra bệnh phụ khoa ở chị em. Đây là lý do tưởng chừng đơn giản nhưng chị em lại dễ dàng mắc sai lầm. Một ngày, nữ giới trải qua rất nhiều lần đi tiểu tiện cũng như đại tiện. Nếu sử dụng giấy vệ sinh không đảm bảo, bạn càng rước thêm vi khuẩn về vùng kín của mình. Do đó, hãy sử dụng những loại giấy tốt, chất lượng để vệ sinh vùng kín.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý về việc sử dụng giấy vệ sinh để lau vùng kín sau khi tiêu tiểu. Đối với tiểu tiện, hãy dùng khăn giấy thấm nhẹ nhàng tại chỗ. Nếu là tiêu tiện, hãy lau từ trước ra sau (từ vùng kín về phía hậu môn) để tránh vi khuẩn từ hậu môn thâm nhập ngược lên gây bệnh cho vùng kín.

Trên đây là những lưu ý mỗi ngày giúp bạn loại bỏ bệnh phụ khoa. Hãy áp dụng chúng để bảo vệ sức khỏe vùng kín của bạn nhé!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: