Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không?

  23/02/2017  15:57

Trong những căn bệnh truyền nhiễm, sùi mào gà là một căn bệnh có khả năng lây truyền cao nhất, được coi là căn bệnh của thế kỷ mới. Sùi mào gà có chữa khỏi được không là vấn đề mà hầu hết người bệnh quan tâm bởi đây là bệnh có thể lây lan trên diện rộng, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh. Căn bệnh này qua đường tình dục là chủ yếu. Ngoài ra, virus gây bệnh có thể thâm nhập qua những vết thương hở, niêm mạc của cơ thể hoặc qua đường truyền máu, sử dụng chung bơm kim tiêm, đồ dùng cá nhân như bấm móng tay, dạo cạo râu,…

Sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

sui-mao-ga-co-chua-khoi-han-duoc-khong

Sùi mào gà do một loại virus thuộc chủng HPV gây ra

Sùi mào gà do một chủng virus HPV gây ra. Loại virus này thường gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Virus sùi mào gà sau khi thâm nhập vào cơ thể người bệnh có những diễn biến phát triển rất âm thầm nên khó nhận biết ở giai đoạn sớm của bệnh. Hầu hết, sùi mào gà khi có những dấu hiệu lâm sàng đã phát triển sang giai đoạn 2 rồi.

Bệnh thường có những dấu hiệu nhận biết như: tại bộ phận sinh dục xuất hiện những u nhú nhỏ li ti, màu hồng nhạt, không gây đau, không ngứa rát. Sau một vài ngày những u nhú này phát triển lớn hơn, có hình dạng giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ, màu sắc chuyển dần sang màu tím, căng mọng, dễ bị tổn thương và trầy xước gây bội nhiễm.

Theo các chuyên gia y tế, sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm. Một khi virus sùi mào gà đã thâm nhập vào máu và di chuyển tới các bộ phận trong cơ thể thì rất khó điều trị. Đến nay, vẫn chưa có thuốc điều trị triệt để sùi mào gà. Tuy nhiên, bệnh có thể kiểm soát được nếu người bệnh quan tâm thăm khám và điều trị sớm.

sui-mao-ga-co-chua-khoi-han-duoc-khong1

Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục

Sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? Chữa thế nào?

Một số trường hợp sau khi phát hiện và điều trị sùi mào gà từ sớm cho thấy sức khỏe ổn định, bệnh không tái phát trở lại. Tuy nhiên với những trường hợp bệnh nặng, việc điều trị trở nên khó khăn hơn, hầu hết các trường hợp đều giảm thiểu các biến chứng chứ không thể chữa dứt điểm.

Hiện nay, phương pháp điều trị sùi mào gà chủ yếu là đốt laser kết hợp với sử dụng thuốc kháng viêm để ngăn ngừa những ảnh hưởng của bệnh tới sinh hoạt hàng ngày cũng như khống chế virus sùi mào gà thâm nhập vào sâu bên trong lục phủ ngũ tạng,…

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do sùi mào gà gây ra, các bạn cần chủ động bảo vệ sức khỏe của mình.

sui-mao-ga-co-chua-khoi-han-duoc-khong3

Chủ động thăm khám và điều trị bệnh từ sớm để ngăn ngừa những tác hại của sùi mào gà

– Hãy chung thủy 1 vợ 1 chồng, quan hệ tình dục an toàn, hạn chế số lượng bạn tình.

– Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người khác, đặc biệt người có dấu hiệu mắc bệnh sùi mào gà.

– Thăm khám sức khỏe và điều trị ngay khi có những dấu hiệu của sùi mào gà.

Mọi thông tin chi tiết cần biết thêm về căn bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn không, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: