Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Ăn gì để ngừa táo bón khi mang thai?

  23/02/2017  16:49

Trong giai đoạn mang thai, chị em phải bổ sung rất nhiều dinh dưỡng nên có thể gây ra tình trạng táo bón. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của mẹ bầu. Vì thế, ăn gì để ngừa táo bón khi mang thai là vấn đề mà hầu hết mẹ bầu quan tâm. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Chuối

chuoi

Chuối là loại quả cung cấp nhiều kali và axit folic. Bên cạnh đó, chuối còn giàu vitamin B6, đảm bảo cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi. Một quả chuối cỡ vừa có 3g chất xơ. Chuối còn chứa pectin – một loại chất xơ được chứng minh giúp thức ăn co bóp tốt trong đường tiêu hóa (lê và táo cũng có chất xơ này).

Cam

an-gi-de-ngua-tao-bon-khi-mang-thai2

Cam chứa nhiều vitamin C, vitamin A, canxi và chất xơ… rất bổ dưỡng cho cơ thể phụ nữ mang thai. Trong trái cam có nhiều chất xơ, giúp ngừa táo bón hiệu quả. Ngoài ra, ăn cam làm giảm gia tăng lượng đường trong máu, tốt cho người mẹ bị chứng tiểu đường thai kỳ.

Táo

an-gi-de-ngua-tao-bon-khi-mang-thai3

Táo và vỏ quả táo có nhiều chất xơ hơn các loại hoa quả khác như đào, nho, bưởi. Lượng chất xơ hòa tan trong táo còn giúp điều chỉnh lượng cholesterol cho những người có lượng cholesterol cao.

Súp lơ xanh

an-gi-de-ngua-tao-bon-khi-mang-thai4

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, folate, sắt, canxi, beta-caroten và dồi dào chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn có tác dụng phòng ngừa, cải thiện tình trạng táo bón. Một phần súp lơ nấu canh, luộc hoặc xào với thịt gà rất ngon miệng, lại bổ dưỡng. Ngoài ra, súp lơ xanh còn rất giàu chất chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa của phụ nữ mang thai.

Bí ngô

an-gi-de-ngua-tao-bon-khi-mang-thai5

Ngoài chất xơ, bí ngô còn chứa nhiều dinh dưỡng quan trọng khác như beta-caroten, vitamin E, vitamin B6, folate, sắt, magiê. Bí ngô đem hầm nhừ hoặc nấu canh đều rất tốt. Không những thế bí ngô còn được chứng minh chứa chất chống stress, giúp bà bầu có tinh thần phấn chấn.

Khoai lang

an-gi-de-ngua-tao-bon-khi-mang-thai6

Khoai lang chứa rất ít chất béo lại không có cholesterol. Vì thành phần có nhiều chất xơ nên cả củ và rau khoai lang đều có thể chế biến thành nhiều món ăn có tác dụng giúp nhuận tràng cho các bà bầu, phòng ngừa bệnh táo bón. Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn. Nhưng các Bà bầu cũng cần lưu ý,ăn quá nhiều khoai lang cũng có thể gây thừa cân béo phì hoặc đầy bụng khó tiêu do thừa đường.

Để ngăn ngừa tình trạng táo bón xảy ra ở mẹ bầu, chị em cần lưu ý bổ sung những loại thực phẩm trên trong thực đơn hàng ngày của mình và chú ý thăm khám sức khỏe thai kỳ định kỳ để nắm bắt tình hình phát triển của con yêu nhé!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: