Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Huyết trắng xanh là bệnh gì?

  11/02/2017  8:09

Chào bác sĩ Thu Cúc. Gần đây vùng âm đạo của tôi ra nhiều huyết trắng bất thường, huyết trắng lại có màu xanh, khiến tôi rất lo lắng. Vì đang đi công tác bận rộn nên không đến bệnh viện để thăm khám được, nhờ bác sĩ Thu Cúc tư vấn giúp tôi huyết trắng xanh là bệnh gì? Cảm ơn bác sĩ.

Thu Liên, thulien….@gmail.com

Chào bạn Liên!

Cảm ơn bạn Liên đã tin tưởng và gửi thắc mắc của bạn về hòm thư tư vấn của bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn huyết trắng xanh là bệnh gì, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

huyet-trang-xanh-la-benh-gi

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong hoặc hơi ngà vàng, hơi dai, không có mùi hôi,…

Nếu huyết trắng của bạn có màu trắng trong hoặc hơi ngà vàng, hơi dai, không có mùi hôi,… lượng nhiều ít xuất ra theo chu kỳ kinh nguyệt thì đó là huyết trắng sinh lý bình thường, bạn không cần phải lo lắng.

Tuy nhiên, nếu huyết trắng có những biểu hiện lạ về màu sắc, mùi, lượng nhiều bất thường,… thì đó có thể là biểu hiện huyết trắng bệnh lý, báo hiệu bạn đang mắc các bệnh phụ khoa, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống vợ chồng, khả năng sinh sản của chị em.

Vậy huyết trắng xanh là bệnh gì?

Nếu ra nhiều huyết trắng có màu xanh thì có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây:

huyet-trang-xanh-la-benh-gi-1

Huyết trắng màu xanh có thể là do bạn bị viêm âm đạo do trùng roi trichomonas.

  • Viêm âm đạo do trùng roi trichomonas: Với biểu hiện và huyết trắng ra nhiều, loãng, có bọt màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi, đồng thời kèm cảm giác ngứa ngáy, rát khi quan hệ. Viêm âm đạo cho trùng roi trichomonas cần điềy trị kịp thời, để lâu có thể dẫn tới các bệnh nguy hiểm khác như viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm bể thận,…
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn lậu: Huyết trắng nhiều ở dạng đặc trắng hay xanh đục.
  • Viêm phần phụ: Huyết trắng giống như mủ, có màu xanh.
  • Viêm cổ từ cung: Đây là bệnh nguy hiểm khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, có thể nhìn thấy các vết loét trên cổ tử cung, với biểu hiện là xuất hiện tình trạng khí hư màu xanh nhạt, đặc quanh như nước mũi, có mùi hôi. Bệnh này đi kèm triệu chứng rối loạn kinh nguyệt.
  • Ngoài ra huyết trắng xanh cũng có thể do sự bết ổn về tâm lý, căng thẳng, trầm cảm lâu ngày khiến rỗi loạn nôi tiết tố trong cơ thể, gây triệu chứng bất thường của huyết trắng.
huyet-trang-xanh-la-benh-gi-3

Khi có hiện tượng huyết trắng màu xanh bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.

Bạn lưu ý các thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh, bạn cần đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác xin vui lòng liên hệ tổng đài của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: