Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Hỏi đáp về tác hại của bệnh viêm cổ tử cung

  20/02/2017  14:01

Chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế nhận được rất nhiều câu hỏi từ khách hàng gửi về những tác hại của bệnh viêm cổ tử cung. Hôm nay, sanphukhoa.info.vn sẽ chia sẻ và giải đáp về vấn đề này để các bạn được hiểu hơn về bệnh.

Hỏi: Viêm cổ tử cung có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt không?

hoi-dap-ve-tac-hai-cua-benh-viem-co-tu-cung1

Viêm cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt của chị em

Đáp: Viêm cổ tử cung là một trong những căn bệnh phụ khoa có nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống của chị em. Trong đó, vấn đề về nội tiết tố nữ cũng không nằm ngoài những ảnh hưởng của bệnh. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài ở cổ tử cung sẽ tác động làm thay đổi các hormone sinh dục ở nữ giới, dẫn tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em có những thay đổi nhất định. Bệnh có thể gây lây lan tới nội mạc tử cung làm cho nội mạc tử cung bị viêm nhiễm. Vì thế mà nhiều chị em có triệu chứng rong kinh, mất kinh, kinh nguyệt có màu nâu, đen,…

Hỏi: Bệnh viêm cổ tử cung ở nữ giới có gây ảnh hưởng gì khi sinh hoạt tình dục không?

Đáp: Tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, sinh hoạt của chị em mà còn tác động rất lớn tới đời sống tình dục, hôn nhân của nữ giới. Khi niêm mạc tử cung bị viêm nhiễm có thể bị sưng tấy, viêm loét, mưng mủ và chảy máu. Do đó, chị em sẽ thường xuyên gặp phải những cơn đau đớn ở vùng bụng dưới khiến cho ham muốn tình dục và khoái cảm bị giảm sút nghiêm trọng.  Quá trình giao hợp có thể tác động tới bề mặt cổ tử cung gây ra xuất huyết âm đạo. Hơn thế, khi chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su có thể gây nhiễm khuẩn sang bộ phận sinh dục của nam giới, khiến cho tình trạng sức khỏe của các bạn gặp nhiều khó khăn hơn.

hoi-dap-ve-tac-hai-cua-benh-viem-co-tu-cung2

Bệnh làm suy giảm ham muốn tình dục

Hỏi: Khi mang thai, viêm cổ tử cung có ảnh hưởng gì?

Đáp: Cổ tử cung là bộ phận quan trọng đối với cơ quan sinh dục và sinh sản của nữ giới. Vào thời kỳ mang thai, cổ tử cung sẽ có vai trò giữ nút nhày để bảo vệ thai nhi phát triển ổn định. Tuy nhiên, cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ khiến chức năng bảo vệ này bị suy yếu thêm, dẫn tới nguy cơ sảy thai cao. Nếu viêm nhiễm nặng, kéo dài còn khiến cho vi khuẩn tấn công vào bào thai gây dị tật thai nhi, sảy thai hoặc sinh non, thai chết lưu,…

Hỏi: Viêm cổ tử cung có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung không?

Đáp: Chưa có trường hợp nào cho thấy, viêm cổ tử cung phát triển thành ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, tình trạng viêm nhiễm kéo dài ở cổ tử cung có thể tạo điều kiện cho các tế bào lạ phát triển và điều này sẽ gia tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

hoi-dap-ve-tac-hai-cua-benh-viem-co-tu-cung3

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ và ngay khi có những dấu hiệu bất thường của bệnh để được theo dõi, điều trị sớm

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do viêm cổ tử cung gây ra, điều cần thiết là chị em cần phải thường xuyên quan tâm tới sức khỏe của mình. Chú ý thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm những nguy cơ gây bệnh để có thể kịp thời xử trí.

Mọi thông tin cần giải đáp thêm về những tác hại của bệnh viêm cổ tử cung, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: